posttoday

ตร.เผยยิงเด็กเพาะช่างแค่ประกาศศักดา

13 กันยายน 2557

ผบก.บก.รฟ.ชี้มือยิงเด็กเพาะช่างไม่ใช่มืออาชีพ คาดทำไปเพราะต้องการประกาศศักดา

ผบก.บก.รฟ.ชี้มือยิงเด็กเพาะช่างไม่ใช่มืออาชีพ คาดทำไปเพราะต้องการประกาศศักดา

จากกรณีนายบุณยกร วัฒนะอาภรณ์ อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะศิลปกรรม สาขาวิชาศิลปะการถ่ายภาพ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตเพาะช่าง ถูกยิงคนร้ายยิงเข้าที่โหนกแก้มขวา 1 นัด อาการสาหัส  บนขบวนรถไฟฟรี ที่ 316 ลพบุรี-กรุงเทพฯ ขณะกำลังจอดเทียบที่หยุดรถ กม.11 บางซื่อ ถนนกำแพงเพชร 6 แขวงและเขตจตุจักร ถูกนำตัวส่ง รพ.เกษมราษฎร์ ประชาชื่น อาการปลอดภัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตั้งประเด็นความขัดแย้งเรื่องสถาบันตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา  10.00 น. วันที่ 13 กันยายน ที่กองบังคับการบังคับการตำรวจรถไฟ (บก.รฟ.)   พ.ต.ท.อัคคภาคย์  จิตต์ประยูร สวญ.ส.รฟ. นพวงศ์ กก.1 บก.รฟ. พ.ต.ท.ทรงกลด พัฒนวราภรณ์ พงส.ผนพ.ส.รฟ.นพวงศ์ กก.1 บก.รฟ. ได้สอบปากคำพยานจำนวน 3 ปาก อาทิ  1.เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้สังกัด บช.น. ผู้อยู่ในเหตุการณ์ 2.วินจยย.ที่คนร้ายใช้โดยสารหลบหนี  และ3.เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟสถานีรถไฟ โดยใช้เวลาสอบสวนกว่า 1 ชั่วโมง

ภายหลังการสอบสวนพ.ต.ท.ทรงกลด เปิดเผยว่า  วันนี้ได้ทำการสอบปากคำพยานไปแล้วจำนวน 3 ปาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด บช.น. ให้ปากคำว่า ตนได้ขึ้นรถไฟมาจากสถานีดอนเมืองพร้อมกับคนร้าย โดยคนร้ายขึ้นรถไฟมามาคนเดียวตั้งแต่สถานีดอนเมือง ก่อนเกิดเหตุตนนั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับคนร้ายโบกี้ที่ 3 ซึ่งเห็นคนร้ายมีท่าทางหลบสายตาลุกลี้ลุกลนผิดสังเกต กระทั่งผ่านไปประมาณ 20 นาที คนร้ายลุกขึ้นเดินไปโบกี้ที่ 4 จากนั้นได้ยินเสียงปืนขึ้น 1 นัด จึงมั่นใจว่าต้องเกิดเหตุร้าย เมื่อเดินไปพบก็เห็นว่านายบุณยกร ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ส่วนทางด้านวินจยย.ได้ให้ปากคำว่า คนร้ายมีอาการว๊อกแว๊กขณะกำลังจ่ายค่าโดยสาร มีอาการตื่นตระหนกอยู่ตลอดเวลาถึงขั้นถอดหมวกกันน็อคไม่ออก  โดยเจ้าหน้าที่จะเรียกพยานในที่เกิดเหตุอีก 4 ปากมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง จึงจะสามารถสเก็ตภาพคนร้าย และออกหมายจับต่อไป

ด้านพ.ต.ท.อัคคภาคย์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่านายบุณยกร ได้นั่งรถไฟมาจากสถานีทุ่งสองห้อง เมื่อคนร้ายเห็นนายบุณยกร เดินผ่านไป จึงอาศัยจังหวะนายบุณยกร ไม่ได้ตั้งตัวก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะโดยสารรถไฟเป็นประจำ และรู้เส้นทางหลบหนีเป็นอย่างดี ซึ่งจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายได้ลงจากขบวนรถไฟด้านขวาวิ่งผ่านชุมชนภักดี ผ่านชุมนุมเคหะสถานเจริญชัย ข้ามสะพานเพิ่มสุข นั่งรถจยย.รับจ้างหน้าอาคารรีเจ้นท์คอนโดมิเนียม ผ่านหมู่บ้านพงษ์เพชรนิเวศน์ ผ่านซอยเสริมสุข เข้าถนนประชาชื่น 25เลี้ยวซ้ายตามถนนข้างทางรถไฟจุดตัดประชาชื่น เลี้ยวซ้ายข้ามสะพาน 99 เลี้ยวขวาเลียบคลองประปา เลี้ยวซ้ายเข้าซอยพ่วงทรัพย์ เลี้ยวขวาเข้าถนนเลียบทางรถไฟบางซื่อ และลงรถจยย.ที่สถานีรถไฟบางซื่อ 2 ต่อรถแท็กซี่สีชมพูไม่ทราบหมายเลขทะเบียนมุ่งหน้าถนนเทิดดำริ หลบหนีไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เบื้องต้นคาดสาเหตุที่คนร้ายลงมือว่าน่าจะเป็นเรื่องของสถาบัน ซึ่งอาจจะเป็นคู่กรณีที่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน โดยจากการดูพฤติกรรมคนร้ายแล้วไม่ได้เป็นมือปืนอาชีพ     ที่ทำไปต้องการประกาศศักดาเท่านั้น ซึ่งขณะนี้ฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่ไล่ล่าตัวโดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์เป็นที่น่าสนใจของประชาชน ทั้งนี้นายบุณยกร ได้ย้ายโรงพยาบาลแล้ว  แต่เจ้าหน้าที่ไม่ขอเปิดเผยเนื่องจากเกรงจะไม่ปลอดภัย ซึ่งก็ได้จัดชุดสืบสวนไปเฝ้าดูแลความปลอดภัยให้กับผู้เสียหายแล้ว