posttoday

รวบคู่รักค้ายาเคยัดขวดน้ำยาล้างคอนแทคเลนส์

13 กันยายน 2557

ตำรวจบางขุนเทียน รวบ หนุ่มพร้อมแฟนสาวค้า ยาเค 100 ขวด สารภาพนำไปจำหน่ายให้นักเที่ยวราตรีย่านฝั่งธนฯ นำเงินเที่ยวเตรี

ตำรวจบางขุนเทียน รวบ หนุ่มพร้อมแฟนสาวค้า ยาเค 100 ขวด สารภาพนำไปจำหน่ายให้นักเที่ยวราตรีย่านฝั่งธนฯ นำเงินเที่ยวเตรี

เวลา 04.30 น. วันที่ 13 ก.ย.  พ.ต.ท.ไกรวิทย์ อุณหก้องไตรภพ รอง ผกก.สส.สน.บางขุนเทียน พ.ต.ต.เอกลักษณ์ หมวกผัน สว.สส.สน.บางขุนเทียน และ ร.ต.อ.สุเทพ หาดเจียง รอง สว.สส.สน.บางขุนเทียน นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.ขนิษฐา หรือม่อน หนองสิมมา อายุ 23 ปี และ นายพลัฏฐ์ หรือท๊อป คูณทวีเกียรติ อายุ 20 ปี พร้อมของกลางยาเคตามีน ชนิดน้ำบรรจุในขวดน้ำยาล้างคอนแทคเลนส์ ยี่ห้อ RAINBOW ขนาด 10 มิลลิลิตร รวม 100 ขวด มูลค่า 80,000 บาท และ รถยนต์โตโยต้า รุ่นอัลติส ทะเบียน 1 กฮ-2157 กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมตัวได้ใกล้ปั๊มน้ำมัน ปตท.ริมถนนกัลปพฤกษ์ แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กทม.

พ.ต.ต.เอกลักษณ์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากมีสายลับแจ้งมาว่า จะมีคู่รักหนุ่มสาวขับรถเก๋งเป็นยานพาหนะนำยาเคตามีนชนิดน้ำมาส่งให้ลูกค้าบริเวณริมถนนใกล้ปั๊มน้ำมันดังกล่าว ชุดจับกุมจึงแบ่งกำลังกันไปดักซุ่มเฝ้าสังเกตการณ์กระทั่งพบ น.ส.ขนิษฐา ขับรถยนต์ของกลางมาจอดยังจุดนัดหมาย โดยมี นายพลัฏฐ์ แฟนหนุ่มนั่งคู่กันมาด้านหน้า เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าล้อมรถแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น พบยาเคตามีน จำนวน 100 ขวด ติดฉลากยี่ห้อน้ำยาล้างคอนแทคเลนส์ บรรจุในกล่องกระดาษวางอยู่ที่เบาะด้านหลัง จึงควบคุมตัวทั้ง 2 ราย มาทำการสอบสวนที่ สน.บางขุนเทียน

พ.ต.ต.เอกลักษณ์ กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนทั้งคู่ไม่ได้ทำงานหรือเรียนหนังสือแล้ว โดยฝ่ายหญิงซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์พักอาศัยอยู่บ้านย่าน จ.ปทุมธานี เฉยๆ ส่วนฝ่ายชายช่วยครอบครัวทำร้านขายอาหารตั้งอยู่ริมถนนกัลปพฤกษ์ แต่ด้วยความที่ทั้งคู่ชอบเที่ยวกลางคืนเหมือนกัน จึงรับยาเคตามีน จากเอเย่นต์ชื่อ น.ส.หญิง (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) ย่านลาดพร้าว มาราคาขวดละ 680 บาท ก่อนจะนำมาขายต่อให้นักท่องราตรีตามผับย่านฝั่งธนบุรี ขวดละ 800 บาท หาเงินใช้จ่ายและเที่ยวไปวันๆ ส่วนที่ต้องนำยาเคตามีนยัดใส่ขวดน้ำยาล้างคอนแทคเลนส์นั้นเพื่อหวังตบตาเจ้าหน้าที่หากบังเอิญขับรถผ่านด่านและโดนตรวจค้น

เบื้องต้นจึงถูกแจ้งข้อหา “ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและมีเกินกว่าที่กำหนด” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน ดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนเอเย่นต์ชื่อ น.ส.หญิง ซึ่งพักอยู่ย่านลาดพร้าว จะขยายผลไปจับกุมตัวเพื่อดำเนินคดีด้วยเช่นกัน