posttoday

รวบหนุ่มชิงทรัพย์ธ.ออมสินหัวลำโพง

07 กันยายน 2557

จับหนุ่มชิงทรัพย์ธนาคารออมสิน หัวลำโพง รับสารภาพเคยก่อเหตุที่กสิกรไทยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

จับหนุ่มชิงทรัพย์ธนาคารออมสิน หัวลำโพง รับสารภาพเคยก่อเหตุที่กสิกรไทยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. พ.ต.อ.สินมนูญ์ พุทธิกุล  พ.ต.อ.ฤชากร จรเจวุฒิ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล6 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ควบคุมตัวนายสำราญ คำเสนา อายุ40ปี ผู้ต้องหาที่ใข้อาวุธปืนก่อเหตุชิงทรัพย์ธนาคารออมสิน สาขาหัวลำโพง ได้เงินสด 257,000บาท ก่อนหลบหนีไปเหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ส.ค. มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันนี้หลังถูกจับกุมได้ เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 19.00น. ได้ที่ห้องพักแถวชุมาทางรถไฟย่านมหานาค

พ.ต.อ.ฤชากร เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยนำเงินที่ได้ไปใช้เที่ยวเตร่ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังสืบทราบน่าผู้ต้องหาจะเป็นคนเดียวกันผู้ต้องหาที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ธนาคารกสิกรไทย สาขาพลับพลาไชย เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้เงินไปประมาณ3แสนบาทด้วย

ทั้งนี้นายสำราญ ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนเดียวกันและนำเงินที่ได้ครั้งนั้นไปซื้อรถมือสอง ซึ่งนายสำราญประกอบอาชีพเป็นคนขายของเก่ามีนิสัยชอบเที่ยวเตร่ ส่วนที่เลือกก่อเหตุในสองธนาคารนี้คาดว่าอาจเป็นเพราะใกล้ที่พักแล้วชำนาญเส้นทางหลบหนี

ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพจำนวน4จุด ได้แก่ที่พัก, เส้นทางหลบหนี , ที่ธนาคารออมสินสาขาหัวลำโพง และธนาคารกสิกรไทยสาขาพลับพลาไชย โดยจำลองสถานการณ์ตั้งแต่ขี่รถจักรยานยนต์มาด้านหน้าธนาคาร ขณะก่อเหตุ จนกระทั่งหลบหนี อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหาไปแถลงข่าวที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล อีกครั้งเวลาประมาณ10.00น. วันที่ 8 ก.ย.