posttoday

ฟันบริษัทนำเที่ยวตุ๋นขายแพ็คเกจทัวร์

06 กันยายน 2557

กรมการท่องเที่ยว สั่งถอนใบอนุญาตบริษัทนำเที่ยวหลอกขายแพ็คเกจในจังหวัดภูเก็ต-สงขลา

กรมการท่องเที่ยว สั่งถอนใบอนุญาตบริษัทนำเที่ยวหลอกขายแพ็คเกจในจังหวัดภูเก็ต-สงขลา

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. นายอธิพงศ์ แสงศิลป์ หัวหน้างานกิจการพิเศษทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวมัคคุเทศก์และผู้นำเที่ยว กรมการท่องเที่ยว พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว  ได้ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและสงขลา เพื่อตรวจจับมัคคุเทศก์และบริษัทนำเที่ยวที่ไม่ได้รับอนุญาตสร้างปัญหาและหลอกลวงนักท่องเที่ยว  โดยจากการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว  ได้ดำเนินการถอนใบอนุญาต บริษัท ไทยซิงหย่าโจวภูเก็ตทัวร์ จำกัด พร้อมกล่าวตักเตือนให้ดำเนินการขอใบอนุญาตให้ถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนไกด์ได้เรียกมาว่ากล่าวตักเตือนให้ดำเนินการแก้ไขถูกต้องตามกฎระเบียบต่อไป

นายอธิพงศ์ กล่าวว่า  ในการลงพื้นที่ครั้งนี้เนื่องจากเริ่มมีการจัดงานขายแพ็คเกจท่องเที่ยว ทำให้บริษัทหลายแห่งระดมขายแพ็คเกจทัวร์ และมีบางบริษัทหลอกลวงนักท่องเที่ยวบ่อยครั้ง ทำให้เจ้าหน้าที่กรมการท่องเที่ยวต้องลงพื้นที่เฝ้าระวัง เพื่อยับยั้งไม่ให้ประชาชนถูกหลอกลวงจากพวกมิจฉาชีพ  โดยอ้างว่าตั้งบริษัทนำเที่ยวอย่างถูกกฎหมายจนประชาชนหลงเชื่อ  ซึ่งถือว่าสร้างผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นอย่างมาก

“อย่างไรก็ตามพวกไกด์เถื่อนและบริษัทขายแพ็คเกจท่องเที่ยวอย่างผิดกฎหมายก็มีให้พบบ่อยครั้ง ประชาชนที่เลือกซื้อควรระมัดระวังตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนก่อน  เพราะไม่อย่างนั้นอาจถูกหลอกจนสูญเสียเงินไปฟรีๆ  ส่วนเจ้าหน้าที่เองจะเพิ่มความเข้มงวดปราบปรามกลุ่มคนเหล่านี้อย่างจริงจังด้วย”  หัวหน้างานกิจการพิเศษ กล่าว