posttoday

นร.อาชีวะยิงกันอีก ตาย 1 เจ็บ 1

06 กันยายน 2557

"ไทยวิจิตร" แก้แค้นแทนนักเรียนขาสั้นรุ่นน้อง ยกพวกยิงถล่ม เทคโนฯมีนดับ 1 เจ็บ 1 ราย

"ไทยวิจิตร" แก้แค้นแทนนักเรียนขาสั้นรุ่นน้อง ยกพวกยิงถล่ม เทคโนฯมีนดับ 1 เจ็บ 1 ราย

วันที่  5 ก.ย. พ.ต.ต. สมาน  เสมี    สารวัตเวรสอบสวน  สภ.ลำลูกกา  จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุนักศึกษาไล่ยิงกัน เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับเจ็บและเสียชีวิต ขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบด้วย โดยเหตุเกิดบริเวณตลาดใหญ่ คลองเจ็ด ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา  หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น พร้อมทั้งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.อ.อำนาจจันทร์เจริญ รองผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.สมยศ รามกุล ผกก.สภ.ลำลูกกา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่งและอาสาสมัครมูลนิธิร่มไทรลำลูกกา  

ในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าตลาดใหญ่ลำลูกกา เจ้าหน้าที่พบเพียงรอยเลือดที่พื้นถนน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมีพลเมืองดีช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลลำลูกกา ที่อยู่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่จึง  

จึงตามไปตรวจสอบ  พบผู้เสียชีวิต 1 รายทราบชื่อคือ นายสัจธรรม  บัวผัน  อายุ 18 ปี ที่อยู่ หมู่บ้านซิตี้โฮม   เลขที่ 60/512 หมู่ที่ 4 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี  เป็นนักเรียน มีนบุรีโปลีเทคนิค  ปีที่ 3 สาขาช่างไฟฟ้า      ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่คิ้วข้างขวาทะลุศรีษะ  1 นัด   และพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ชื่อ นายเอ(นามสมมุติ)  อายุ 16 ปี ถูกยิงเข้าที่กลางหลัง 1นัด เป็นนักเรียน  ไทยวิจิตรศิลป์

จากการสอบสวนเพื่อนๆกลุ่มนักเรียนมีนบุรีโปลีเทคนิค โดยนายเอ(นามสมมุติ)อายุ 17 ปี กล่าวว่า ตนเองและเพื่อนพร้อมด้วยนายสัจธรรม บัวผัน ผู้ตาย ประมาณ 10 คน ได้มานั่งรอรถเพื่อจะเดินทางไปเรียนที่ร้านค้าข้างๆร้านเซเว่น หน้าตลาดแห่งนี้ ระหว่างนั้น ได้มีกลุ่มนักเรียนอีกกลุ่มหนึ่ง มีทั้งเด็กนักเรียนขาสั้นที่เรียนอยู่โรงเรียนมัธยมย่านคลองแปด ลำลูกกา และเด็กนักเรียนไทยวิจิตรศิลป์ รวมกันประมาณกว่า 10 คน เดินผ่านมา จากนั้นกลุ่มนักเรียนดังกล่าวก็ใช้ปืนยิงมาที่กลุ่มของตนเอง โดยมีเสียงปืนดังขึ้น ตนเองและเพื่อนๆต่างพากันวิ่งหลบหนี และเมื่อกลุ่มนักเรียนที่ก่อเหตุวิ่งหลบหนีไปแล้วตนเองจึงกลับมาก็พบว่านายสัจธรรมเพื่อนของตนเองถูกยิงได้รับบาดเจ็บจึงช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลแต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

สาเหตุที่พวกตนเองถูกไล่ยิงในครั้งนี้ เกิดจากการที่ตนเองและเพื่อนๆเคยมีเรื่องวิวาทกับเด็กมัธยมขาสั้นในย่านนี้บ่อยครั้ง และกลุ่มที่มายิงพวกตนนั้นก็เป็นกลุ่มศิษย์เก่าที่ไปเรียนต่อไทยวิจิตร ซึ่งเป็นไปได้ว่าเด็กรุ่นน้องขาสั้นไปตามรุ่นพี่มาทำร้ายพวกตนในครั้งนี้

พ.ต.อ.อำนาจ จันทร์เจริญ รองผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวว่า การสอบสวนในเบื้องต้น คาดว่าอาวุธปืนที่ใช้ยิงกันในครั้งนี้เป็นอาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ ส่วนสาเหตุนั้นน่าจะเป็นเรื่องการก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันของกลุ่มนักเรียน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อดูรายละเอียดในขณะเกิดเหตุและสืบสวนสอบสวนกลุ่มผุ้บาดเจ็บและกลุ่มผุ้ตายเพื่อหามือปืนที่ก่อเหตุในครั้งนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป