posttoday

นร.แห่สมัครGAT/PATรอบสอง2.4แสนคน

01 มิถุนายน 2553

ผอ.สทศ.เผยนักเรียนสมัครGAT /PATเดือนก.ค.สูงจำนวน 2.4แสนคนตัดสิทธิ์เด็กม.5ยืนยันไม่ขยายเวลาชำระเงิน          ศ.ดร.อุทุมพร จามรมาน ผอ.สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) เปิดเผยยอดรับสมัครสอบวัดความถนัดทั่วไป หรือ GAT และวัดความถนัดทางวิชาการ/วิชาการ หรือ PAT ครั้งที่ 2/2553(สอบเดือนกรกฏาคม) มียอดผู้สมัครและชำระเงินทั้งสิ้น 240,754 คน ในจำนวนผู้สมัครมีนักเรียนชั้นม.5 และชำระเงินแล้ว 4,183 คน ถือว่าผิดระเบียบการสมัคร เพราะจะต้องเป็นนักเรียนม. 6 ขึ้นไป ดังนั้นจะไม่คืนเงินสมัคร และได้เสนอให้ตัดสิทธิ์นักเรียนกลุ่มนี้

ผอ.สทศ.เผยนักเรียนสมัครGAT /PATเดือนก.ค.สูงจำนวน 2.4แสนคนตัดสิทธิ์เด็กม.5ยืนยันไม่ขยายเวลาชำระเงิน 
        
ศ.ดร.อุทุมพร จามรมาน ผอ.สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) เปิดเผยยอดรับสมัครสอบวัดความถนัดทั่วไป หรือ GAT และวัดความถนัดทางวิชาการ/วิชาการ หรือ PAT ครั้งที่ 2/2553(สอบเดือนกรกฏาคม) มียอดผู้สมัครและชำระเงินทั้งสิ้น 240,754 คน ในจำนวนผู้สมัครมีนักเรียนชั้นม.5 และชำระเงินแล้ว 4,183 คน ถือว่าผิดระเบียบการสมัคร เพราะจะต้องเป็นนักเรียนม. 6 ขึ้นไป ดังนั้นจะไม่คืนเงินสมัคร และได้เสนอให้ตัดสิทธิ์นักเรียนกลุ่มนี้

"จำนวนผู้สมัครเดือนกรกฏาคมนี้ถือว่า สูงกว่าผู้สมัครเดือนมีนาคมที่ผ่านมาที่สมัครจำนวน 215,443 คน สาเหตุน่าจะมาจากการรับสมัครเกือบทุกระบบต้องใช้คะแนนGATและPAT อย่างไรก็ตาม มีนักเรียนจำนวนหนึ่งได้โทรศัพท์แจ้งมาที่สทศ.ว่าชำระเงินไม่ทันจะไม่มีการขยายการชำระเงินให้อีกเพราะได้ขยายวันชำระเงินให้แล้ว” ศ.ดร.อุทุมพร กล่าว