posttoday

รวบแล้วผู้ต้องหาถอดพันธนาการข้อเท้าเผ่นหนีจากรพ.ตำรวจ

21 สิงหาคม 2557

ตำรวจ รวบแล้วผู้ต้องหาพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่หลบหนีระหว่างถูกคุมตัวที่รพ.ตำรวจ

ตำรวจ รวบแล้วผู้ต้องหาพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่หลบหนีระหว่างถูกคุมตัวที่รพ.ตำรวจ

วันที่ 21 ส.ค. นายบุญธรรม หรือ เปี๊ยก ทับทิมนาค อายุ 52ปี ผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่าเจ้าพนักงานและคดียาเสพติดที่หลบหนีไปขณะถูกควบคุมตัวในโรงพยาบาลตำรวจ เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากการยิงต่อสู้จากเจ้าหน้าที่

ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารร่วมกันติดตามจับกุมได้ในบ้านพักเลขที่ 41ถนนประชาอุทิศ เขตลาดกระบังซึ่งเป็นบ้านของนายอุทาน สอนหัตถ์ คนรู้จัก ซึ่งมีความผิดฐานให้พำนัก ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือผู้หลบหนีจากการคุมขัง ไม่ให้ถูกจับกุม

ทั้งนี้พันตำรวจเอกจารุต  ศรุตยาพร ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน ระบุว่าวันที่เกิดเหตุ มีผู้ต้องหาถูกควบคุมที่โรงพยาบาลตำรวจทั้งหมด5คน โดยมีเจ้าหน้าตำรวจควบคุม 1 นาย และตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหารายหนึ่งไปเอ็กซเรย์ โดยใช้โซ่คล้องข้อเท้า นายบุญธรรมไว้ที่เตียงแต่ได้คล้องไว้หลวมๆ เนื่องจากผู้ต้องหายังมีอาการอาการบาดเจ็บ ทำให้ผู้ต้องหาหลบหนีไปได้

และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่านายบุญธรรม ได้หลบหนีขึ้นรถแท็กซี่ออกจากโรงพยาบาลไป ตำรวจจึงสืบสวนจนพบว่าหลบหนีมาอยู่ที่บ้านพักของนายอุทาน ก่อนเข้าจับกุมได้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่นายบุญธรรม ต่อสู้เจ้าหน้าที่จนทำให้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม

ทั้งนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาในวันเกิดเหตุ ถึงสาเหตุที่ผู้ต้องหาหลบหนีไปได้ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหานายบุญธรรม ฐานหลบหนีระหว่างถูกคุมขังฯ เพิ่มเติม ก่อนส่งตัวกลับไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมเพิ่มมาตรการดูแลให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น