posttoday

สั่งขังตำรวจบางชัน30วันยิงรถนิสิตจุฬา

16 สิงหาคม 2557

นครบาลสั่งขังตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.บางชัน2นายยิงรถนิสิตจุฬา30วันฐานทำผิดวินัย

นครบาลสั่งขังตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.บางชัน3นายยิงรถนิสิตจุฬา30วันฐานทำผิดวินัย
          
วันนี้ (16 สิงหาคม) พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รอง ผบช.น. หัวหน้าคณะสืบสวนสอบสวน เหตุการณ์เจ้าหน้าที่สืบสวนสน.บางชัน เข้าสกัดรถเก๋ง
ภายในซอยรามคำแหง 118 แยก 44-5 เพราะเข้าใจว่าเป็นรถของผู้ค้ายาเสพติด เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสรุปว่าผู้ก่อเหตุมีแค่ 3 คน ไม่ใช่ 4 คนโดยตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดชัดเจนแล้ว เบื้องต้นจะมีการลงโทษตาม พ.ร.บ.ตำรวจ เป็นโทษกักขัง 30 วัน เพราะถือว่ามีความผิดทางวินัย โดยในส่วนนี้ บก.น.4 จะทำหนังสือมาอีกครั้งว่าจะให้ทั้ง 3 คน ไปกักขังที่ สน.ใด และเริ่มวันใด

ส่วนคดีอาญาผู้เสียหายยังไม่ได้แจ้งความไว้ อาจเพราะตำรวจได้เข้าไปขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น และไม่มีคนเจ็บ มีแต่รถที่เสียหาย ซึ่งระหว่างที่ขับเพื่อหลบหนีการกระทำของตำรวจ ก็มีการเฉี่ยวชนรถคันอื่นได้รับความเสียหาย ส่วนนี้ทางตำรวจก็ต้องรับผิดชอบด้วย เพราะถือว่าเป็นต้นเหตุในการเกิดเรื่องทั้งหมด
         
ส่วนเรื่องค่าเสียหายที่เกิดขึ้นได้ให้ตรวจสอบไปแล้วว่ามีผู้ใดได้รับผลกระทบบ้าง ซึ่งต้องคุยกับทางประกันรถ และเจรจากับผู้เสียหายอีกครั้ง ซึ่งทั้ง 3 คนก็รับอยู่แล้วว่าก่อเหตุไปด้วยความผิดพลาด ไม่ละเอียดรอบคอบตามแนวทางการสืบสวนจับกุม ซึ่งการลงโทษทางวินัยแบบนี้ก็ถือว่าเป็นโทษสถานหนักของตำรวจอยู่แล้ว

สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกสั่งขังประกอบด้วย  ด.ต.จำเนียร ขันแดง ด.ต.รัศมี เทพทา และร.ต.ต.สุพจน์ โทเกษ