posttoday

คุมตัวทีมฆ่าเอ็กซ์ทำแผนย่านรามคำแหง

11 สิงหาคม 2557

ตำรวจคุมตัวคนขี่จักรยานยนต์ให้มือปืนยิง "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" ทำแผนย่านรามคำแหง ก่อนฝากขังศาลจังหวัดมีนบุรี

ตำรวจคุมตัวคนขี่จักรยานยนต์ให้มือปืนยิง "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" ทำแผนย่านรามคำแหง ก่อนฝากขังศาลจังหวัดมีนบุรี

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัว นายธวัชชัย เพชรโชติ ผู้ต้องหาร่วมกันสังหาร นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ซึ่งได้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเมื่อวันที่ 10 ส.ค.มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในย่านรามคำแหง 166 โดย นายธวัชชัย ทำหน้าที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ให้นายจิระศักดิ์ กลิ่นคล้าย ผู้ทำหน้าที่มือปืนซ้อนท้าย

ทั้งนี้ได้มีการทำแผนทั้งหมด 5 จุด โดยจุดแรก ในซอยรามคำแหง 174 เป็นจุดที่ผู้ต้องหามาเฝ้าสังเกตพฤติกรรมการเข้าออกบ้านของผู้เสียชีวิต นานประมาณ 1 เดือน จุดที่ 2 บริเวณริมถนนปากซอยรามคำแหง 174 จุดที่ผู้ต้องหาเริ่มขี่จักรยานยนต์ตามประกบผู้เสียชีวิตในวันที่เกิดเหตุ ก่อนไปลงมือจุดที่ 3 บริเวณปากซอยรามคำแหง 166 ขณะรถผู้เสียชีวิตชะลอรถจอดติดไฟแดง นายจิระศักดิ์มือปืนที่นั่งซ้อยท้ายลงมือยิงผู้ตาย จากนั้น นายธวัชชัยได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี เลี้ยวซ้ายไปตามถนนราชพัฒนา หรือ ซอยมิสทีน จากนั้นได้หลบหนีไป จ.ฉะเชิงเทรา

ส่วนจุดสุดท้ายที่ วิลล่าหัทยา ซึ่งเป็นอาคารห้องเช่ารายวัน ในซอยรามคำแหง 187/1 เป็นจุดที่ผู้ต้องหาให้การว่าเปิดห้องนาน 20 วัน ก่อนลงมือ และเป็นจุดรับค่าจ้างจำนวน 2 แสนบาท จากผู้ว่าจ้าง ซึ่งแบ่งจ่ายเป็นงวด ทั้งก่อนและหลังลงมือ โดยนายธวัชชัย ได้แบ่งเงินกับมือปืน คนละ 1 แสนบาท ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี

ภายหลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัวนายธวัชชัย ไปฝากขังศาลจังหวัดมีนบุรี