posttoday

รวบคนขี่จยย.พามือปืนยิงเอ็กซ์ตร.มั่นใจปิดคดี

10 สิงหาคม 2557

รวบเพิ่มอีก 1 ทีมฆ่า "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" ทำหน้าที่ขี่จักรยานยนต์ให้มือปืน สารภาพได้ค่าจ้าง 2 แสน ด้านตร.ยันพยานหลักฐานแน่น ปิดคดีได้ครบสมบูรณ์

รวบเพิ่มอีก 1 ทีมฆ่า  "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" ทำหน้าที่ขี่จักรยานยนต์ให้มือปืน สารภาพได้ค่าจ้าง 2 แสน ด้านตร.ยันพยานหลักฐานแน่น ปิดคดีได้ครบสมบูรณ์

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. เวลา 18.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร.  พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา  ผู้ช่วยผบ.ตร.  รรท.ผบช.น.  พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์  ผกก.สส.3 บช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.มีนนุรี  ร่วมแถลงจับกุม นายธวัชชัย หรืออ้น เพชรโชติ อายุ 33 ปี  ผู้ต้องหาตามหายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ 994/2556 ลงวันที่ 8 พ.ย. 2556  ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนฯ โดยจับกุมได้ที่ ชายหาดพื้นที่ ม.7 ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา

พล.ต.อ.เอก กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2556 เวลา 18.35 น.  ได้มีคนร้าย 2  คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สคูปี้ ไอ สีชมพู-ดำ  หมายเลขทำเบียน องค 823 กทม. ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ประกบยิงนายจักรกฤษณ์ หรือเอ็กซ์  พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย  ที่บริเวณปากซอยรามคำแหง 166 จนเสียชีวิต 

ต่อมาเจ้าหน้าที่บก.สส. บช.น. ร่วมกับ กก.สส. บก.น.3 และ สน.มีนบุรี ได้ร่วมกันสืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานนำเสนอศาลจังหวัดมีนบุรีเพื่อขออนุมัติหมายจับกุมผู้จ้างวาน ตัวรับงาน มือปืน และตัวขับขี่จยย.ได้ทั้งหมดแล้ว  ซึ่งในวันเกิดเหตุนายธวัชชัยผู้ต้องหา ได้ทำหน้าที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ให้กับนายจิระศักดิ์ กลิ่นคล้าย ผู้ต้องหาที่เป็นมือปืน เพื่อยิงนายจักกฤษณ์ ก่อนจะหลบหนีไป  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่านายธวัชชัย ได้หลบหนีอยู่ที่จังหวัดสงขลา จึงได้ประสานตำรวจภูธรจังหวัดสงขลาเฝ้าทำการติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้ในที่สุด 

พล.ต.อ.เอก กล่าวอีกว่า  สำหรับคดีนี้ทางเจ้าหน้าที่มั่นใจในพยานหลักฐานต่างๆ ซึ่งนายธวัชชัย ได้ให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมมือกับผู้ต้องหารายอื่นๆที่ถูกจับกุมไปแล้ว ก่อนหน้านี้จริง และพบว่ามีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกัน รวมทั้งมีหลักฐานว่าได้รับเงินค่าตอบแทน  ส่วนสาเหตุของคดีนี้เกิดจากความขัดแย้งกันภายในครอบครัวจนเกิดการจ้างวาน ฆ่าขึ้น  ส่วนผู้ต้องหารายอื่นๆในคดีอยู่ในชั้นศาลทั้งหมดแล้ว ซึ่งถือว่าสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ครบทุกรายและปิดคดีได้อย่างสมบูรณ์ โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะทำการรวบรวมพยานหลักฐานและสรุปสำนวนคดีส่งอัยการ ต่อไป

จากการสอบสวนนายธวัชชัย ให้การรับสารภาพว่า  ก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 เดือน ได้รับการติดต่อจากนายสันติ ทองเสน หรือทนายอี๊ด ให้ไปยิงนายจักกฤษณ์ โดยทราบเพียงว่าทนายอี๊ด ได้รับเงินค่าจ้างมาจากหญิงไม่ทราบชื่อรวม 600,000 บาท โดยแบ่งค่าจ้างคนละ 200,000 บาท  ซึ่งในวันเกิดเหตุมีทนายอี๊ดเป็นคนโทรศัพท์ชี้เป้า  นายจิรศักดิ์เป็นมือปืน  และตนเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ให้กับมือปืน  จากนั้นหลังเกิดเหตุหลบหนีไปทางซอยมิสทีนและไปกบดานที่โรงแรมในจังหวัด ฉะเชิงเทรา  ก่อนจะขึ้นรถไฟที่จ.เพชรบุรีหลบหนีลงภาคใต้เพื่อไปซ่อนตัวที่ อ.จะนะ จ.สงขลา โดยประกอบอาชีพขับรถรับจ้างที่ อ.สะบ้าย้อย นานประมาณ 6 เดือน จนกระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว

ภาพจาก สวพ.FM91 (www.fm91bkk.com)