posttoday

ซักผ้าอย่างไรให้ได้บุญ

27 กรกฎาคม 2557

เมื่อน้องๆ กว่า 120 คนที่โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต กำลังเรียนรู้เรื่องการซักผ้าด้วยเครื่องซักผ้า

โดย...พี่กันดั้ม

เมื่อน้องๆ กว่า 120 คนที่โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต กำลังเรียนรู้เรื่องการซักผ้าด้วยเครื่องซักผ้าอย่างถูกต้อง ก็ดูเหมือนจะเป็นกิจกรรมเรียนรู้งานบ้านงานเรือนที่ดีกิจกรรมหนึ่ง แต่เสื้อผ้าที่พวกเขากำลังนำมาซักนั้นเป็นเสื้อผ้าที่กำลังจะส่งต่อ ให้น้องๆ นักเรียนที่ขาดแคลนใน จ.สุพรรณบุรี เด็กจึงได้เรียนรู้การทำความดีในแบบง่ายที่สร้างสรรค์รูปแบบการทำบุญโดย โฮมโปร เซ็นเตอร์ จับมือกับ อีเลคโทรลักซ์ และโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยารังสิต เริ่มโครงการ“ซักผ้าได้บุญครั้งที่ 5” เพียงนำชุดนักเรียน หรือเสื้อผ้าเก่าที่ไม่สวมใส่มาร่วมบริจาค โดยโครงการนี้เริ่มตั้งแต่วันนี้31 ก.ค. 2557

สุทธิ มโนกิจจรูญมั่น ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเลคโทรลักซ์ พูดถึงโครงการนี้ว่า “ทุกคนมองเห็นปัญหาว่ายังมีกลุ่มคนจำนวนมากที่ขาดแคลนและต้องการความช่วยเหลือ จึงนำแนวคิดนี้มาต่อยอดและจุดประกายว่าเราอยากจะใช้เครื่องซักผ้าที่มีอยู่มาบรรเทาความยากลำบากนั้น นอกจากเราต้องการแบ่งปันน้ำใจสู่เด็กและเยาวชนที่ขาดแคลนแล้ว เรายังต้องการสร้างแรงบันดาลใจ และปลูกฝังความคิดให้เด็กรู้จักการแบ่งปัน เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ พร้อมเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต”

ด.ญ.จิณัศญดาภ์ อุไรรัตน์ ที่เข้าร่วมกิจกรรมบอกกับพี่ๆ ว่า ปกติแล้วก็ช่วยคุณแม่ทำงานบ้านหลังจากอ่านหนังสือทำการบ้าน แต่กิจกรรมวันนี้พี่ๆ ก็สอนเรื่องการใช้เครื่องซักผ้าที่ถูกต้อง แล้วก็ได้เอาเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้แล้วมาซักเพื่อส่งต่อให้เพื่อนๆ ที่ไม่มีเสื้อผ้าใส่

“ศิริวรรณ เปี่ยมเศรษฐสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ด้านจัดซื้อ โฮม อิเลคทริค โปรดักส์ บอกว่าหลังจากนี้เสื้อผ้าที่ได้รับการบริจาคจะผ่านการซักให้สะอาดเพื่อเตรียมมอบต่อให้กับน้องๆ นักเรียนใน จ.สุพรรณบุรี ที่ยังขาดแคลนเสื้อผ้า ซึ่งโครงการนี้ได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 โดย อีเลคโทรลักซ์ จะจัดติดตั้งเครื่องซักผ้า และเครื่องอบผ้าสำหรับการจัดกิจกรรม ที่โฮมโปรสาขารังสิต และทางโฮมโปรตั้งกล่องรับบริจาคเสื้อผ้าเพื่อนำมาซักและมอบให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนใน 5 สาขาของโฮมโปร ได้แก่ โฮมโปรสาขารังสิต สาขาประชาชื่น สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ สาขาเมกาบางนา และสาขาพระราม 2

ถ้าใครมีเสื้อผ้าที่อยู่ในสภาพดีและไม่ได้ใช้แล้วก็สามารถร่วมกับทำบุญครั้งใหญ่ให้น้องๆ ที่ขาดแคลนในต่างจังหวัดได้