posttoday

สามีสวิสยิงดับ "กฤตยา ล่ำซำ"ตายคาคอนโด

26 กรกฎาคม 2557

ช็อควงการประกันภัย "กฤตยา ล่ำซำ" เอ็มดีเมืองไทยประกันภัยถูกสามีชาวต่างประเทศยิงเสียชีวิตคาคอนโด ก่อนยิงตัวเองตายตาม

ช็อควงการประกันภัย "กฤตยา ล่ำซำ" เอ็มดีเมืองไทยประกันภัยถูกสามีชาวต่างประเทศยิงเสียชีวิตคาคอนโด ก่อนยิงตัวเองตายตาม

เวลา 21.00 น. วันที่ 25 ก.ค. ร.ต.ท. บุญลือ ทางตรง พนังงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ ได้รับแจ้งเหตุมีเสียงคล้ายเสียงปืนบริเวณคอนโดภายในซอยนราธิวาสนครินทร์ 7 อาคารเลขที่ 319/8  บริเวณชั้นสอง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยในขณะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุนั้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายชาวต่างชาติ เป็นผู้ที่มีความชำนาญในการใช้ปืนจึง เตรียมพร้อมเพื่อเข้าตรวจสอบ จากการเข้าตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตภายในห้องนอนทราบชื่อนางกฤตยา ล่ำซำ อายุ 48 ปี ตำแหน่งกรรมการผู้จัดการบริษัทเมืองไทยประกันภัย

จากนั้นเข้าตรวจสอบภายในห้องพักอีกห้อง พบศพชายชาวต่างชาติ สัญชาติสวิทเซอร์แลนด์ ทราบชื่อ นายเรโด้ กาสเทลลาชซี่ อายุ 54 ปี สามี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาดเดียวกันที่ใบหน้า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบหัวกระสุนปืนขนาด 11 มิลลิเมตร บริเวณหน้าอาคาร และภายในลานจอดรถรวมถึงรถกระบะที่จอดอยู่มีรอยโดนยิง ส่วนภายในห้องพบปืนขนาด 11 มิลลิเมตรออโต้ จำนวน สองกระบอกวางอยู่บนโต๊ะและที่ข้างลำตัว นายเรโด้ 1 กระบอก

สอบสวนนายวัชรินทร์ สุขทองสา อายุ 45 ปี หัวหน้า รปภ.เฝ้าอาคารดังกล่าว และเจ้าของรถกระบะที่ถูกยิงให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 2 ทุ่ม ขับรถมาส่งลูกน้องเพื่อเปลี่ยนเวรเฝ้ายามอาคารดังกล่าว ขณะจอดรถรอเปิดประตู ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นและเสียงกระสุนถูกรถดังสนั่น จึงตะโกนให้ลูกน้องหลบ มองขึ้นไปเห็นนายเรโด้ ยืนยิงปืนอยู่ที่ระเบียงอีกหลายนัด จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ จากนั้นกลับเข้าไปในอาคาร กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบพบว่าเป็นศพดังกล่าว

นางงัด แม่บ้านของผู้เสียชีวิตทั้งสองให้การว่าขณะเกิดเหตุตนได้รีดผ้าอยู่บริเวณห้องด้านนอกได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจำนวนหลายนัดแต่คิดว่าเป็นเสียงจากข้าานอกจึงไม่ได้เอ๊ะใจจนมีญาติที่พักอยู่ด้านบนของตัวอาคารลงมาดูที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตดังกล่าว จากนั้นยังให้การอีกว่าผู้เสียชีวิตทั้งสองเพิ่งกลับมาจากการออกกำลังกายและได้นั่งรับประทานอยู่ในห้องตามปกติ และผู้เสียชีวิตทั้งสองเป็นคนใจดี ไม่เคยมีปากเสียงกันมาก่อน

พล.ต.ต.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ ผบก.น.5 เปิดเผยภายหลังการตรวจสอบว่า ผู้ก่อเหตุเคยเป็นวิศวกรคอม พิวเตอร์ หลังแต่งงานมีอาการทางประสาท จึงออกจากงานมาพักรักษาตัว ต้องทานยาต่อเนื่อง โดยที่เกิดเหตุพบยาประจำตัวจากรพ.แห่งหนึ่งเกี่ยวกับอาการทางประสาทของฝ่ายสามี จึงไม่น่าจะเกิดจากการฆาตกรรมจากบุคคลภายนอก แต่น่าจะเกิดจากทั้งคู่มีปากเสียงกันด้วยปัญหาในครอบครัว ทำให้เกิดคลุ้มคลั่งยิงเมียตัวเอง ก่อนฆ่าตัวตายตาม ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นของฝ่ายหญิง ที่ชื่นชอบกีฬายิงปืน โดยก่อนหน้านี้ญาติได้ตักเตือนว่าอย่าวางปืนโจ่งแจ้งเกรงว่าฝ่ายสามีอาจใช้เป็นอาวุธได้  ทั้งนี้ทั้งคู่มีบุตรสาวด้วยกัน 1 คน อายุ 14 ปี  ขณะเกิดเหตุออกไปทานอาหารนอกบ้าน  ขณะนี้กำลังเสียขวัญ  ญาติรับตัวไปดูแลแล้ว

สำหรับนางกฤตยา ล่ำซำ มีชื่อเล่นว่า ปัด หรือลูกปัด เป็นบุตรของนายยุตติ และนางโกสัลล์ ล่ำซำ อดีตเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด ร่วมกับนวลพรรณ ล่ำซำ ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน จนเป็นที่เรียกขานว่า 'เอ็มดีหญิงคู่ดูโอ้' โดยดูแลรับผิดชอบควบคุมระบบงานแบ๊กออฟฟิศ การรับประกันภัย การเคลม และการบัญชี ส่วนงานการตลาด ฝ่ายขาย และประชาสัมพันธ์ นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้ดูแล ปัจจุบันเป็นกรรมการในคณะอำนวยการบริหาร และกรรมการบริษัทเมืองไทยประกันภัย

นางกฤตยาจบปริญญาตรีจากคณะพาณิชย ศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (สาขาการธนาคารและการเงิน) ก่อนเดินทางไปเรียนต่อปริญญาโท มหาวิทยาลัยบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา สมรสกับนายเรโด้ กาสเทลลาซซี่ ชาวสวิตเซอร์แลนด์