posttoday

รองผบ.ตร.ยังไม่สรุปปมยิง"ไม้หนึ่ง"

25 กรกฎาคม 2557

รองผบ.ตร. สั่งเดินหน้ากวาดล้างขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน ยังไม่สรุป ปมยิง "ไม้หนึ่ง"

รองผบ.ตร. สั่งเดินหน้ากวาดล้างขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน ยังไม่สรุป ปมยิง "ไม้หนึ่ง"

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมมอบนโยบายงานปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อกำหนดมาตรการและแนวทางการปฏิบัติ ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดย พล.ต.อ.สมยศ ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ห่วงการลักลอบขนถ่ายน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ จะกระทบต่อการเก็บภาษี และส่งผลให้รายได้ของประเทศลดลง จึงแจ้งให้ที่เกี่ยวข้อง หาทางป้องกันและปราบปรามอย่างเข้มงวด ไม่ปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบขนถ่ายน้ำมันเถื่อน โดยเฉพาะ ในพื้นที่ภาคใต้ อ่าวไทยตอนบน และภาคตะวันออก

พร้อมระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูลกลุ่มเป้าหมายอยู่แล้ว ยืนยัน จะดำเนินคดีกับทุกกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดโดยไม่ละเว้น ไม่ว่าจะเกี่ยวกับกลุ่มการเมืองหรือไม่ก็ตาม

นอกจากนี้ ยังกำชับผู้ปฏิบัติงานใช้จ่ายงบประมาณอย่างประหยัด รอบคอบ และแสวงหาความร่วมมือจากภาคส่วนต่างๆ ในการแจ้งเบาะแสการกระทำผิด รวมทั้ง เพิ่มขีดความสามารถของผู้ปฏิบัติงาน ควบคู่กันไป

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้า คดีคนร้ายยิง นายกมล ดวงผาสุข หรือ ไม้หนึ่ง ก.กุนที กวีเสื้อแดง เสียชีวิตที่ร้านอาหาร ย่านถนนเกษตรนวมินทร์ ว่า คดีมีความคืบหน้า จนสามารถขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุได้ตามภาพสเก็ตได้ 2 คน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดถึงตัว คนร้าย เพราะเกรงกระทบรูปคดี และยังไม่ชัดเจนว่า ปมการสังหารไม้หนึ่ง เป็นเรื่องทางการเมือง หรือความขัดแย้งส่วนตัว จนกว่าจะมีหลักฐานชัดเจน