posttoday

พบปืน7กระบอกซุกในบ้านย่านโคกคราม

05 กรกฎาคม 2557

เจ้าของบ้านแจ้งตำรวจสอบปืน7กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนในถังน้ำมัน100ลิตร คุมผู้ต้องสงสัยสอบเครียด

เจ้าของบ้านแจ้งตำรวจสอบปืน7กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนในถังน้ำมัน100ลิตร คุมผู้ต้องสงสัยสอบเครียด

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.เวลา14.00น. ร.ต.อ.สำเริง สามัคคี หัวหน้าสายตรวจ สน.โคกคราม รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบอาวุธปืน ที่บ้านเลขที่ 24/664 หมู่บ้านเก้าแสน 2 ซ.รามอินทรา 34 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ หลังรับแจ้ง รุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 พ.ท.ณัฐพงศ์ บัวจันทร์ ผบ.พันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ รุดไปที่เกิดเหตุ

พบกับนายจิติวัฒน์ กระแสร์สุนทร อายุ 46 ปี เจ้าของบ้าน ได้พาเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้นทางด้านหลังบ้าน พบถังน้ำพลาสติกขนาด 100 ลิตร มีฝาปิดอย่างมิดชิด ภายในพบเสื้อยืด 2 ตัว หนังสือพิมพ์ปิดคลุมอยู่ และพบกล่องปืนสั้นขนาด .38 และ ขนาด 9 มม. รวมจำนวน 7 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวน 270 นัด โดยปืนและเครื่องกระสุนปืนทั้งหมดเป็นปืนใหม่

นายจิติวัฒน์ ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนซื้อบ้านหลังนี้มานานแล้ว และไม่ได้มาที่บ้านนี้เลย ตั้งแต่น้ำท่วม และวันนี้มาดูที่บ้าน เพื่อจะซ่อมแซม และได้เดินไปที่หลังบ้านก็พบถังน้ำ ซึ่งไม่ใช้ของที่บ้าน จึงได้เปิดดู กระทั่งพบปืน และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบ

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ที่บ้านเลขที่ 24/196 ซึ่งเป็นบ้านข้างเคียง จึงได้เข้าทำการตรวจค้นผู้ต้องสงสัยรายหนึ่ง และได้ขอให้นำเข้าตรวจค้นพบจยย. ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจำนวนหลายคัน และมีการเผาทำลาย สมุดเงินฝาก และให้การมีพิรุธหลายอย่าง จึงได้ทำการควบคุมตัว ไปสอบสวน แต่เชื่อว่าจะรู้เห็นกับปืนที่พบที่บ้านหลังดังกล่าว