posttoday

รวบลูกนักการเมืองท้องถิ่นยิงนศ.แกนนำกปปส.นครศรีฯดับ

28 มิถุนายน 2557

กองปราบ รวบ ลูกนักการเมืองท้องถิ่น ยิงนศ. แกนนำกปปส.ราชภัฏนครศรีดับ

กองปราบ รวบ ลูกนักการเมืองท้องถิ่น ยิงนศ. แกนนำกปปส.ราชภัฏนครศรีดับ

เวลา 11.30 น. วันที่ 28 มิ.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม พันตำรวจเอกอัคราเดช พิมลศรี รองผู้บังคับการกองปราบปราม แถลงผลการจับกุม นายอรรถวุฒิ สายบัว หรือบอลเกาะยาว อายุ21ปี จังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่37/2557 ลงวันที่ 8 ก.ม.2557 ฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไวในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอวุธปืน ไปในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่ได้รับอนุญาตโดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณปากซอยจินดาสุวรรณ ถนนริมคลองประปาฝั่งซาย แขวงและเขต บางซื่อ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 8 ก.พ.2557ที่ผ่านมา นายอรรถวุฒิ ได้ก่อเหตุยิง นายธีระ หรือบ่าว สุวรรณอินทร์ อายุ23ปี นักศึกษา ม.ราชภัฎนครศรีธรรมราช คณะเทคโนโลยีอุตสาหรรม ชั้น ปีที่ 3 แกนนำ กปปส. ม.ราชภัฎนครศรีธรรมราช ด้วยกระสุนปืนลูกซอง กระสุนกระจายเต็มตัวพรุนจำนวน 9 นัด นอนเสียชีวิตภายในห้องที่ 8 หน้า ม.ราชภัฎนครศรีธรรมราช ซอยตาทอง หมู่6 ต.ท่างิ้ว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบ ว่า นายอรรถวุฒิ ซึ่งเป็นลูกนักการเมืองท้องถิ่น จ.นครศรีธรรมราช และภายหลังก่อเหตุได้หลบหนีเข้ามาเช่าห้องพักในกรุงเทพฯ ย่านเตาปูน เพื่อกบดาน โดยจะใช้บัตรประจำตัวประชาชนของผู้อื่นสวมรอยอำพรางตัว จนกระทั่งถูกจับกุมไว้ได้

จากการสอบสวน นายอรรถวุฒิ สายบัว ผู้ต้องหา ให้การภาคเสธว่า ได้ร่วมกับพวกอีก 5 คนที่ถูกจับไว้ได้แล้วก่อนหน้านี้ ทำร้าย นายธีระ ผู้ตาย สาเหตุเนื่องจากผู้ตายได้ข่มขู่และ เกาะเเกะแฟนสาว แต่ยืนยันในวันนั้นไม่ได้เป็นคนลงมือยิงเอง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าผู้ต้องหาเป็นคนลงมือก่อเหตุยิงจริงเนื่องจากมีหลักฐานชัดจากนี้ และเพื่อนได้ซัดทอด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีต่อไป