posttoday

ตร.จับหนุ่มพม่าชิงทรัพย์นักศึกษาม.รังสิต

23 มิถุนายน 2557

ตำรวจจับกุมหนุ่มพม่าชิงทรัพย์ทำร้ายร่างกายนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต

ตำรวจจับกุมหนุ่มพม่าชิงทรัพย์ทำร้ายร่างกายนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย เวลา 17.00 น.พล.ต.ต.สมิทธิ มุกดาสนิท ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง.ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ประวิทย์ ม่วงนวล ผกก.สภ.สามโคก พ.ต.ท.อังกูร ทวีเกตุ สว.สส.สภ.สามโคก แถลงผลจับกุมนาย เนียง มอ อู สัญชาติพม่า คนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์และทำร้ายร่างกาย น.ส.วรรวิภา ทิมปุ้ย  นักศึกษาชั้นปี 1 คณะการบัญชี มหาวิทยาลัยรังสิต เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 มิ.ย 2557 ที่ผ่านมา 

นายเนียง พูดผ่านล่ามแปลภาษาว่าเขาทำงานอยู่ที่โรงงานปูนผสมเสร็จ อ.เมือง จ.ปทุมธานี วันเกิดเหตุหลังจากเลิกงานเวลา 18.00 น.ได้นั่งดื่มสุรากับเพื่อนร่วมงานจนเมาจนเวลา 20.00 น. ญาติได้โทรมาจากประเทศพม่าและให้กลับประเทศจึงเดินไปซื้อบัตรเติมเงินที่ร้านขายของชำตรงข้ามโรงงานใกล้แยกสันติสุข เห็นผู้เสียหายเดินผ่านมาจึงเดินตามไป พอถึงที่มืดเปลี่ยวจึงเดินเข้าไปกระชากน.ส.วรรวิภา จนล้มลงและชกต่อยตามร่างกายและได้กระชากกระเป๋า และผลักน.ส.วรรวิภา ลงคลอง แล้วกลับเข้าที่พัก เปิดกระเป๋าเพื่อดูทรัพย์สินแล้วหยิบเอาเงินสดในกระเป๋าไปจำนวน 300 บาท ส่วนทรัพย์สินอื่นได้ไปโยนทิ้งที่ป่าละเมาะหลังบ้านพักคนงาน

ด้านน.ส.วรรวิภา กล่าวว่า ขณะที่กำลังจะเข้าบ้านพักคนร้ายก็คนปรี่เข้ามาหาจากนั้นคนร้ายก็ชกหน้าแล้วจับกดลงกับพื้นจับหัวโขกพื้นจนมึนงงไม่สามารถ ลุกขึ้นมาได้ คนร้ายยังได้กระชากกระเป๋าสะพายของเธอและผลักลงคลอง วันนี้ดีใจและขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับคนร้ายได้รวดเร็ว ส่วนเธอเองไม่อยากคิดอาฆาตแค้นอะไร แต่อยากให้นายนายเนียง  รับโทษตามกฎหมายที่ได้กระทำไว้