posttoday

บ่อนอกจัดงานครบรอบ10ปีเจริญ วัดอักษร

21 มิถุนายน 2557

บ่อนอกจัดงานครบ10ปี"เจริญ วัดอักษร"ชาวบ่อนอก นักต่อสู้ป้องปกแผ่นดินของตัวเอง

บ่อนอกจัดงานครบ10ปี"เจริญ วัดอักษร"ชาวบ่อนอก นักต่อสู้ป้องปกแผ่นดินของตัวเอง

เมื่อวันที่21มิ.ย.57 เครือข่ายพันธมิตรกลุ่มอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับองค์กรภาคีเครือข่ายอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมจากทั่วประเทศ เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อร่วมกันรำลึกถึงการจากไปและอุทิศส่วนกุศลให้นายเจริญ วัดอักษร อดีตประธานกลุ่มอนุรักษ์ท้องถิ่นบ่อนอก ซึ่งถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.47 เวลา 21.30น. ขณะลงจากรถโดยสารที่สี่แยกบ่อนอก หลังเดินทางไปยื่นข้อมูลความผิดปกติ ในการออกเอกสารสิทธิที่ดินสาธารณะ กรณีการจัดสร้างโรงไฟฟ้า ให้กับคณะกรรมาธิการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ วุฒิสภา ต่อมาวันที่ 15พ.ค.48 ได้มีการการจัดสร้างรูปหล่อเจริญ วัดอักษร เพื่อเป็นอนุสรณ์เตือนสติผู้มีอำนาจ และให้ประชาชนได้ระลึกถึงการต่อสู้เพื่อปกป้องแผ่นดินเกิดด้วยชีวิตของ 

สำหรับการกิจกรรมครั้งนี้เกิดในขึ้นโอกาสครบรอบ10ปี โดยกลุ่มกรีนพีซเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้รวมกลุ่มจักรยาน เกือบ 30 คัน ปั่นจากกรุงเทพมหานครตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อมาร่วมกิจกรรมและร่วมรณรงค์การใช้พลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์

นอกจากนี้ยังได้มีการจัดเวทีเสวนาด้านสิ่งแวดล้อม  โดยมีการเสวนาพูดคุยถึงเรื่องของอาหารปลอดภัย โดยตัวแทนจากคณะอนุกรรมการด้านสิทธิมนุษยชน องค์กรสิ่งแวดล้อมต่างๆ นักต่อสู้ด้านสิ่งแวดล้อมด้านต่างๆ ตลอดจนตัวแทนชาวบ้านเข้าร่วมเวทีเสวนา.