posttoday

หนุ่ม คงกระพันโร่แจ้งความกองปราบ

19 มิถุนายน 2557

พิธีกรดัง หนุ่ม คงกระพัน ควง ภรรยา เข้าแจ้งความกองปราบ โดนผู้แอบอ้างสวมรอยเป็นภรรยาหลอกขายสินค้าออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊ก

พิธีกรดัง หนุ่ม คงกระพัน  ควง ภรรยา เข้าแจ้งความกองปราบ โดนผู้แอบอ้างสวมรอยเป็นภรรยาหลอกขายสินค้าออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊ก

วันที่ 19 มิ.ย. นายคงกระพัน แสงสุริยะ หรือ หนุ่ม คงกระพัน พิธีกรชื่อดัง พร้อมนางปณิศา ภรรยา เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน กองปราบปราม หลังมีผู้แอบอ้างเป็นภรรยาของ หนุ่ม คงกระพัน ขายสินค้า อาทิ เสื้อผ้าเด็ก และ เครื่องใช้ของผู้หญิง ผ่านทางเฟซบุ๊ก อินสตราแกรม และเวปไซด์ออนไลน์ มีผู้หลงเชื่อโอนเงินมาซื้อสินค้าจำนวนมาก และโพสต์ข้อความต่อว่าหลังโอนเงินไปแล้ว ไม่ได้รับสินค้า

หนุ่ม คงกระพัน กล่าวว่า ตนและภรรยา ไม่เคยขายสินค้าออนไลน์ แต่ถูกนำชื่อไปแอบอ้าง ซึ่งหลังทราบเรื่องดังกล่าว ได้ติดต่อไปยังผู้เสียหายเพื่อชี้แจง และให้ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 2 ราย และ 1 ในนี้เสียหายกว่า 2 หมื่นบาท และจากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นลูกค้าทางภาคอีสาน

ขณะนี้ตนเองพอทราบชื่อและนามสกุลของผู้แอบอ้างแล้ว แต่ไม่แน่ใจว่าใช้ชื่อนามสกุลจริงหรือไม่ ส่วนการแอบอ้างเชื่อว่าเกิดเรื่องมาได้สักพักแล้ว แต่เรื่องเพิ่งจะเปิดเผยขึ้นมา หลังตนได้ฉลองพิธีมงคลสมรส เมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา แล้วปรากฎว่าชื่อของภรรยา และผู้แอบอ้างไม่ตรงกัน

ด้าน พันตำรวจเอกอัคราเดช พิมลศรี รองผู้บังคับการปราบปราม กล่าวว่า จะตรวจสอบข้อมูลทั้งหมด ทั้ง ไอพีแอดเดรส ชื่อ ในเฟซบุ๊กว่าใครเป็นผู้เปิดใช้ มีตัวตนจริงหรือไม่ ซึ่งการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดหมิ่นประมาท และฉ้อโกง ต้องตรวจสอบถึงจำนวนผู้เสียหายก่อนว่ามีจำนวนเท่าใด จะเข้าข่ายความผิดฉ้อโกงประชาชนหรือไม่ และเชื่อว่าจะสามารถติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้เร็วๆนี้ เพราะหลักฐานค่อนข้างชัดเจน