posttoday

เมียบิลลี่เตรียมยื่นจม.คสช.ตามคดีบิลลี่

08 มิถุนายน 2557

เมียบิลลี่เตรียมยื่นจดหมายพล.อ.ประยุทธ์ ขอให้เร่งติดตามคดีสามีหายตัวลึกลับ

เมียบิลลี่เตรียมยื่นจดหมายพล.อ.ประยุทธ์ ขอให้เร่งติดตามคดีสามีหายตัวลึกลับ

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. น.ส.พิณนภา พฤกษาพรรณ หรือ มุนอ ภรรยา นายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ กะเหรี่ยงนักต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชน ที่หายตัวไปอย่างลึกลับ กล่าวว่า ได้เขียนจดหมายเพื่อส่งถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับสามี ซึ่งขณะนี้กำลังพิจารณาว่าจะส่งจดหมายดังกล่าวผ่านตัวแทนหรือเดินทางไปยื่นจดหมายกับหัวหน้า คสช. ที่กรุงเทพฯ ด้วยตัวเอง

ทั้งนี้เนื้อหาของจดหมาย ระบุถึงบทบาทของนายบิลลี่ในฐานะนักเคลื่อนไหวทางสังคม โดยเฉพาะการต่อสู้เพื่อสิทธิชุมชน รวมถึงสิทธิในการอยู่อาศัยและครอบครองที่ดินทำกิน ซึ่งเป็นปัญหาของชาวบ้านบางกลอยที่ถูกอพยพมาจากบางกลอยบน รวมทั้งยังเรียกร้องให้หัวหน้า คสช. พิจารณาการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ที่จับกุมนายบิลลี่ โดยไม่ส่งตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่กลับปล่อยตัว จนเป็นเหตุให้นายบิลลี่หายตัวอย่างลึกลับ

“ดิฉันหวังว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเห็นใจพวกเรา และให้ความช่วยเหลือบ้าง อย่างน้อยกรณีการทำงานของเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ในเมื่อตอนนี้ทหารปกครองสถานการณ์ประเทศไทยอยู่ ก็อยากให้ใช้อำนาจและหน้าที่กำชับเจ้าหน้าที่อุทยานฯ บ้าง หรืออย่างน้อยก็ออกคำสั่งให้เจ้าหน้าที่สืบสวน สอบสวนและผู้เกี่ยวข้องได้ติดตามคดีพี่บิลลี่อย่างจริงจัง เราและญาติๆไม่มีที่พึ่งแล้วจริงๆ”น.ส.พิณนภากล่าว