posttoday

ดั้มพ์ท้ายรถ10ล้อเด้งกระแทกสะพานลอย

04 มิถุนายน 2557

ถนนเพชรบุรีใกล้แยกอโศกติดหนักดั้มพ์ท้ายรถบรรทุก10ล้อยกตัวเด้งกระแทกสะพานลอยคนข้ามใกล้ที่ทำการเพื่อไทย

ถนนเพชรบุรีใกล้แยกอโศกติดหนักดั้มพ์ท้ายรถบรรทุก10ล้อยกตัวเด้งกระแทกสะพานลอยคนข้ามใกล้ที่ทำการเพื่อไทย

เมื่อวันที่4มิ.ย.57 สภาพการจราจรถนนเพชรบุรีใกล้แยกอโศกติดหนักเพราะเกิดเหตุรถ 10 ล้อบรรทุกทรายดั้มพ์บรรทุกของยกตัวไปกระแทกกับสะพานลอยคนข้ามใกล้กับพรรคเพื่อไทยตั้งแต่เมื่อเวลา04.00น.ที่ผ่านมารถไม่สามารถสัญจรผ่านจุดเกิดเหตุได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดการจราจรไม่ให้ใช้สะพานข้ามแยกอโศก-เพชรบุรี ทำให้รถที่วิ่งมาทางถนนเพชรบุรีขาเข้าถูกปัดให้เลี้ยวซ้ายถนนอโศก-ดินแดงมุ่งหน้าแยกพระราม 9 แทน หรือไม่ก็เลี้ยวขวาเข้าถนนอโศกมนตรี ส่วนรถที่วิ่งมาอีกฝั่งถูกปัดเลี้ยวซ้ายจากแยกเพชรอุทัยให้เลี้ยวเข้าถนนกำแพงเพชร 7

ด้านเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครยังไม่สามารถยกสะพานลอยได้ เนื่องจากยังไม่ได้ตัดไฟในจุดนี้ เพราะสายไฟเป็นจำนวนมากพันอยู่กับสะพานลอยทำให้เจ้าหน้าที่ยังคงปิดการจราจรต่อไป

นายสุนิตย์ สืบทอง อายุ 22 ปีผู้ขับรถให้การกับ ร.ตท.ไชยนุชิต วิสุทธิมรรคกุล พงส.สน.มักกะสัน ว่า บรรทุกทรายมาส่งย่านทองหล่อ กำลังจะกลับบ้าน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้ยินเสียงเหมือนท้ายรถกระแทกอะไรบางอย่าง เมื่อหันไปดูพบว่าดั้มพ์บรรทุกของซึ่งควบคุมด้วยระบบไฮโดรลิกยกตัวขึ้นเองไปกระแทกกับสะพานลอยอย่างแรงทำให้ต้องหยุดรถ และรอให้การกับเจ้าหน้าที่
         
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ทางคนขับอาจเผลอเอามือไปกดโดนหรือไม่ก็ระบบไฮโดรลิกเสียทำงานเอง อย่างไรก็ดีได้แจ้งข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินราชการเสียหายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

**เครดิตภาพทวิตเตอร์ @JS100**