posttoday

ตร.ภ.4กวาดล้างอาชญากรรมยึดของกลางอื้อ

02 มิถุนายน 2557

ตำรวจภาค4 สนธิกำลังร่วมทหารและฝ่ายปกครอง ระดมกวาดล้างปัญหาอาชญากรรม ตามคำสั่ง คสช.ได้พร้อมของกลางและผู้ต้องหาจำนวนมาก

ตำรวจภาค4 สนธิกำลังร่วมทหารและฝ่ายปกครอง ระดมกวาดล้างปัญหาอาชญากรรม ตามคำสั่ง คสช.ได้พร้อมของกลางและผู้ต้องหาจำนวนมาก 

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.เวลา 10.00 น. พล.ต.ท.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รักษาการ ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ศักดา เปรุนาวิน  ผบ.พล.ร.3  และนายวิวัฒ  เมธีวรรณกิจ รอง ผวจ.ขอนแก่น ได้สนธิกำลังกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด ตามแผนปฎิบัติการร่วม ตำรวจ ทหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยและปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ สามารถตรวจยึดอาวุธปืนในประเภทต่างๆได้รวม 407 กระบอก เครื่องกระสุน 1,028 นัดและระเบิด 8 ลูก ยาบ้า 97,058 เม็ด รถยนต์ 10 คัน รวมไปถึงอาวุธในประเภทต่างๆรวมหลายรายการผู้ต้องหารวม 3,413 คน

พล.ต.ท.เดชณรงค์  กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวที่ได้มีการสนธิกำลังร่วมตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองจับกุมผู้กระทำความผิดได้เป็นที่น่าพอใจ เพราะสามารถจับกุมในคดีต่างๆทั้งคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ประทุษร้ายต่อชีวิตและร่างกาย ประทุษร้ายต่อทรัพย์ รวมไปถึงคดียาเสพติดและโจรกรรมในรูปแบบต่างๆ ทั้งหมดถูกกวดขันจับกุมตลอดทั้งช่วงของการประกาศกฎอัยการศึกที่ถือเป็นการทำงานร่วมกันเป้นทีมที่มีผลการปฎิบัติอย่างต่อเนื่องและที่สำคัญคือการสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่ 12 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนได้เป็นอย่างมาก

"พื้นที่ 12 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่มีความแตกแยกทางความคิดทางการเองของประชาชนที่เรียกได้ว่าหยั่งรากลึกในทุกกลุ่มคน ซึ่ง คสช.ได้มอบหมายภารกิจให้ทุกฝ่ายนั้นดำเนินการภายใต้ยุทธวิธีสันติวิธี ซึ่งกำลังตำรวจที่ปฎิบัติงานอยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนนั้นจะยังคงยึดหลักของการเป็นมิตรกับประชาชน จักธำรงไว้ซึ่ง สถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยเฉพาะย่างยิ่งกับการคืนความสุขให้กับคนในชาติ ตามความมุ่งหวังของ คสช.ที่ทุกหน่วยงานจะต้องปฎิบัติงานร่วมกันอย่างเต็มความสามารถ"พล.ต.ท.เดชณรงค์ กล่าว

รักษาการ ผบช.ภ.4 กล่าวอีกว่า การเร่งรัดสร้างความปรองดองและสมานฉันท์ เพื่อสลายความขัดแย้งทางความคิดเห็นและสร้างความเข้าใจกับกลุ่มที่มีความเคลื่อนไหวทางการเมืองทุกฝ่าย และประชาชนในพื้นที่เป็นเรื่องที่ตำรวจจะต้องเข้าไปทำความเข้าใจเพื่อให้เกิดความร่วมมือในการรักษาความสงบเรียบร้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการทำบ้านเมืองให้ปลอดภัยในพื้นที่ ของตำรวจภาค4  เพื่อสร้างความอุ่นใจและความเข้าในในกลุ่มคนต่างๆที่ยังคงมีความเคลื่อนไหวทางการเมืองทุกฝ่าย เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันและให้ความร่วมมือในการสร้างความสงบเรียบร้อยให้เกิดขึ้นในพื้นที่