posttoday

ตร.ยินดีสอบคดีเอกยุทธใหม่

28 พฤษภาคม 2557

ตำรวจนครบาลยินดีสอบคดีเอกยุทธใหม่หากมีหลักฐานพอ ทนายชี้มีหลักฐานหลายชิ้นที่ยังหาไม่พบ

ตำรวจนครบาลยินดีสอบคดีเอกยุทธใหม่หากมีหลักฐานพอ ทนายชี้มีหลักฐานหลายชิ้นที่ยังหาไม่พบ

เมื่อวันที่ 28พ.ค. พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วยผบ.ตร. รักษาการแทนผบช.น.เปิดเผยว่า กรณีที่นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ขอให้รื้อคดีการสังหาร นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดังที่เสียชีวิตเมื่อปีที่ผ่านมา ถ้ามีพยานหลักฐานที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีก็สามารถให้ตำรวจดำเนินการสอบสวนคดีนายเอกยุทธขึ้นมาใหม่ได้

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีคำสั่งชัดเจนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้สอบสวนคดีนี้ใหม่

ทั้งนี้ หากใครมีหลักฐานคดีใดๆ ก็ตามที่เคยผ่านการสอบสวนสืบสวนมาแล้ว แต่ยังมีหลักฐานที่ตอ้งการให้รื้อฟื้นคดีนั้นๆ ขึ้นมาอีก ตำรวจก็ยินดีเข้ามาสอบสวนให้ใหม่ได้ ไม่จำเป็นต้องเจาะจงเป็นรายคดีเท่านั้น

ด้านนายสุวัฒน์ อภัยภักดิ์ อดีตทนายความของนายเอกยุทธ กล่าวว่า คดีนี้นายบอล หรือนายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถนายเอกยุทธ ที่ตกเป็นผู้ต้องหาฆ่านายเอกยุทธนั้น ได้ปฏิเสธคำให้การว่าเป็นคนลงมือฆ่าแล้ว จากนี้ไปก็อยู่ที่ว่านายสันติภาพ จะยอมพูดหมดทุกอย่างในเรื่องจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าที่ผ่านมานายสันติภาพไม่ใช่คนฆ่า เพราะทีมฆ่านายเอกยุทธมีความสามารถมาก แต่ขณะนั้นอำนาจยังเป็นของรัฐบาลเดิมอยู่ ทำให้นายสันติภาพไม่กล้าพูด แต่ขณะนี้เปลี่ยนอำนาจแล้ว ก็อยู่ที่ว่านายสันติภาพจะพูดความจริงหรือไม่ หากตำรวจอยากรื้อคดีก็ไม่ยากขอสอบปากคำนายสันติภาพอีกครั้งก็น่าจะรู้เรื่อง

"ยังมีหลักฐานหลายอย่างที่อยู่กับปากของนายสันติภาพ ทั้งฮาร์ดิสก์กล้องวงจรปิดของบ้านนายเอกยุทธ ที่ขณะนี้ก็ยังหาไม่เจอ รวมถึงพระเครื่อง นาฬิกาหรูก็เช่นกันที่ยังไม่เห็น โดยเฉพาะฮาร์ดดิสก์หากหาเจอก็จะยิ่งเป็นหลักฐานที่ทำให้คดีนี้พลิกออกมา และจะสะเทือนไปถึงผู้ใหญ่ของวงการตำรวจที่เคยทำคดีนี้แน่นอน"นายสุวัฒน์กล่าว 

นายสุวัตร กล่าวอีกว่า ทราบว่าตำรวจจะรื้อคดีให้ใหม่หากมีหลักฐานเพียงพอ ก็ถือเป็นเรื่องดีที่จะให้ความกระจ่างต่อสังคม แต่สำหรับญาติของนายเอกยุทธคงไม่เอาเรื่องอีกแล้ว เพราะเขาก็เกรงกลัวต่อภัยของผู้มีอิทธิพล คงจะปล่อยให้นายเอกยุทธต้องตายฟรี อย่างไรก็ตาม ยังมีความหวังจากนายสันติภาพ ที่จะช่วยให้ความกระจ่างต่อสังคมหรือไม่ หรือจะให้เจ้านายเก่าตายฟรี เพราะส่วนตัวเชื่อว่านายสันติภาพไม่ได้เป็นคนฆ่านายเอกยุทธอย่างแน่นอน