posttoday

ศาฎีกายกร้องอังคณาขอสืบพยานเพิ่มคดีอุ้มสมชาย

21 พฤษภาคม 2557

ศาลฎีกายกคำร้องของอังคณาภรรยาทนายสมชายขอสืบพยานเพิ่มขอดีเอสไอคลลี่ปมพ.ต.ต.เงินหายตัวไปจริงหรือไม่

ศาลฎีกายกคำร้องของอังคณาภรรยาทนายสมชายขอสืบพยานเพิ่มขอดีเอสไอคลลี่ปมพ.ต.ต.เงินหายตัวไปจริงหรือไม่
      
เมื่อวันที่221พ.ค.57 ที่ห้องพิจารณาคดี 911 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลฎีกามีคำสั่งไม่รับคำร้อง ของนางอังคณา นีละไพจิตร ภรรยาของนายสมชาย นีละไพจิตร อดีตประธานชมรมนักกฎหมายมุสลิม ในส่วนที่ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกา เพื่อขอให้ศาลสืบพยานเพิ่มเติมในชั้นศาลฎีกา ในคดีหมายเลขดำที่ ด.1952/2547 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง คดีอุ้มหายตัวไปของนายสมชาย นีละไพจิตร เมื่อปี 2546 โดยพิเคราะห์คำร้องแล้วเห็นว่า ระหว่างการสืบพยานในศาลชั้นต้นและชั้นอุทธรณ์ โจทก์ไม่ได้นำพยานเข้าสืบตั้งแต่แรก จึงไม่รับพยานหลักฐานเพิ่มเติม ให้ยกคำร้อง
      
นางอังคณา กล่าวภายหลังฟังคำสั่งศาลว่า คดีนี้แม้ว่าศาลอุทธรณ์จะยกฟ้องและทางอัยการจะมีความเห็นไม่ยื่นฎีกา แต่ทางแต่ทางครอบครัวเห็นว่าควรจะต้องยื่นฎีกาต่อ เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานในการต่อสู้คดีอุ้มหายตัวไป

นอกจากนี้ไม่เชื่อว่า พ.ต.ต.เงิน ทองสุก อดีต สว.กอ.รมน.ช่วยราชการกองปราบปราม จำเลยที่ 1 หายสาบสูญไปจริงๆตามที่ทนายความจำเลยกล่าวอ้างเพราะได้รับทราบข้อมูลจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ว่า พ.ต.ต.เงินหลบหนีอยู่ตามแนวชายแดน จึงขอให้ดีเอสไอตามสืบสวนด้วยว่า พ.ต.ต.เงินหายไปจริงหรือไม่