posttoday

เสี่ยร้านขายเครื่องดนตรีหายตัวปริศนา

13 พฤษภาคม 2557

เสี่ยห้างดนตรีย่งเส็งหายตัวปริศนา หลังเครียดถูกไล่ที่เวิ้งนาครเกษม

เสี่ยห้างดนตรีย่งเส็งหายตัวปริศนา หลังเครียดถูกไล่ที่เวิ้งนาครเกษม

วันนี้ (13 พ.ค.) นายพลกร อัศวโสภณ อายุ 24 ปี ได้เดินทางเข้าแจ้งความที่สน.ปากคลองสานว่านายชัชวาล อัศวโสภณ หรือเฮียโต อายุ 55 ปี บิดา เจ้าของบริษัทย่งเส็งวัฒนาเทรดดิ้ง จำกัด หรือห้างดนตรีย่งเส็ง ตั้งอยู่ภายในเวิ้งนาครเขษม แขวงและเขตสัมพันธวงศ์ ได้หายตัวไปจากจุดสุดท้ายที่พบคือบริเวณท่าเรือวัดจีจินเกาะ แขวงและเขตคลองสาน   

นายพลกร กล่าวว่าครอบครัวของตนขายเครื่องดนตรีและตั้งอยู่ในเวิ้งนาครเขษมมากว่า 100 ปีแล้ว สาเหตุที่ทำให้พ่อของตนคิดสั้นนั้นน่าจะมาจากการที่เมื่อประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมา ที่ดินที่พวกตนทำมาหากินมากว่า 100 ปีนั้นซึ่งเป็นของสำนักงานบริพัตร ต่อมาทางสำนักงานบริพัตรได้ขายต่อให้กลุ่มบริษัท ทีซีซี ของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี จากนั้นพ่อของตนก็ไปลงทุนเปิดร้านใหม่ที่บริเวณแยกวัดตึกซึ่งอยู่ใกล้กับร้านเก่าเพื่อที่จะเตรียมตัวย้ายจากร้านเดิมที่ถูกไล่ที่ โดยให้ย้ายออกภายในเดือน ก.ย. 2557 แต่มีเจ้าหน้าที่ของบริษัทมาบอกเมื่อประมาณต้นปีว่าให้ย้ายออกภายในเดือน ก.ค. 57

ขณะเดียวกัน ร้านใหม่นั้นได้ลงทุนไปประมาณ 10 ล้านบาท ตั้งได้ประมาณ 2 ปีแล้ว และล่าสุดทางบริษัททีซีซีก็ได้เข้ามาซื้อที่เช่นเดียวกัน โดยมีกำหนดให้ย้ายออกในปี พ.ศ. 2560  คิดว่าพ่อของตนคงกังวลและเครียดกับเรื่องเงินที่ลงทุนไป เมื่อถึงกำหนดย้ายออกยังไม่คุ้มค่ากับเงินที่ลงทุนไป

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของทางมูลนิธิดังกล่าวพบว่า เมื่อวันที่ 12 พ.ค.เวลาประมาณ 15.00 น. นายชัชวาลเดินทางมาที่ท่าน้ำดังกล่าว ทำการสักการะศาลเจ้าที่ริมน้ำ ก่อนที่จะหายตัวไป เจ้าหน้าที่ใช้เวลางมหาเป็นเวลานานกว่า 5 ชั่วโมง แต่ไม่พบจึงได้ยุติการค้นหา