posttoday

วางบึ้มแสวงเครื่องหน้าวัดอ้อน้อยนครปฐม

12 พฤษภาคม 2557

คนร้ายวางระเบิดแสวงเครื่องหน้าวัดอ้อน้อย นครปฐม ของพุทธะอิสระ เจ้าหน้าพบเป็นบึ้มทีเอ็นทีรัศมีทำลาย 50 เมตร แต่ต่อวงจรไม่สมบูรณ์คาดข่มขู่

คนร้ายวางระเบิดแสวงเครื่องหน้าวัดอ้อน้อย นครปฐม ของพุทธะอิสระ เจ้าหน้าพบเป็นบึ้มทีเอ็นทีรัศมีทำลาย 50 เมตร แต่ต่อวงจรไม่สมบูรณ์คาดข่มขู่

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. เวลา  01.30น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ชัยวัฒน์  ทองคงหาญ  พนักงานสอบสวนสภ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ได้รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดบรรจุอยู่ในถังน้ำมันเครื่องวางไว้ที่กำแพงรั้ววัดอ้อน้อย ถ.มาลัยแมน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นวัดของพระพุทธะอิสระ

ต่อมาเมื่อเวลา 7.00น. เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุ ระเบิด( อีโอดี ) ได้เข้าตรวจสอบ และใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูงตัดทำลายวงจร โดยพบว่าวัตถุดังกล่าวเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ใช้ดินระเบิดทีเอ็นที ขนาด 0.5 ปอนด์ ซุกในแกลอนน้ำมัน ขนาด 5 ลิตร ระเบิดทำงานด้วยระบบเซ็นเซอร์เรืองแสง หวังผลในรัศมี 50 เมตร อย่างไรก็ตามพบว่าระเบิดต่อวงจรไม่สมบูรณ์ เจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่าคนร้ายอาจก่อเหตุเพื่อต้องการขมขู่เท่านั้น

ทั้งนี้จากการตรวจสอบกล้องวงจรอปิดของวัด เจ้าหน้าที่พบว่า คนร้ายมีจำนวน 2 คน สวมหมวกไหมพรมคลุมใบหน้า ใช้รถกระบะสีบรอนซ์ เป็นพาหนะ

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของพระพุทธะอิสระในวันนี้่ ได้นำมวลชนกปปส.แจ้งวัฒนะเดินทางไปทำบุญที่ จ.สมุทรสาคร และ จ.สมุทรสงคราม ตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00 น. ก่อนที่จะเดินทางไปค้างคืนที่วัดอ้อน้อย จ.นครปฐม เพื่อร่วมพิธีหล่อพระและเวียนเทียนเนื่องในวันวิสาขบูชา และมีกำหนดการที่จะเดินทางกลับเวทีแจ้งวัฒนะในช่วงเย็นของวันที่ 13 พ.ค.

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก ตรงจากสนามข่าว