posttoday

พบรอยกระสุนปริศนายิงใส่ธกส.กาฬสินธุ์

04 พฤษภาคม 2557

เจ้าหน้าที่พบรอบกระสุนปืนยิงใส่ ธกส. กาฬสินธุ์ ตั้งประเด็นสอบสวน 3 ข้อทั้ง วัยรุ่นคึกคะนอง-ปัญหาส่วนตัว-จ่ายเงินจำนำข้าวล่าช้า

เจ้าหน้าที่พบรอบกระสุนปืนยิงใส่ ธกส. กาฬสินธุ์ ตั้งประเด็นสอบสวน 3 ข้อทั้ง วัยรุ่นคึกคะนอง-ปัญหาส่วนตัว-จ่ายเงินจำนำข้าวล่าช้า

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. พ.ต.ท.โด่งศักดิ์ นนทวงศ์ พนักงานสอบสวนเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่สายสืบ เข้าตรวจสอบธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาสงเปลือย จังหวัดกาฬสินธุ์ เลขที่ 84/34 ถนนสนามบิน อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ จากการตรวจสอบภายนอกพบมีรอยคล้ายถูกยิงด้วยกระสุนปืน 1 นัด โดยปรากฏอยู่บนกระจกด้านหน้าของธนาคาร

นายถวัลย์ นันบุญ อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ให้การว่า เมื่อเวลา 02.00 น. ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจำนวน 3 นัด จึงได้ออกไปดูที่บริเวณหน้าธนาคาร สังเกตเห็นรถยนต์เก๋งสีดำขับผ่านและมุ่งหน้าไปทางอำเภอกมลาไสย แต่ไม่ได้สนใจคิดว่าเป็นวัยรุ่นคึกคะนองยิงปืนขึ้นฟ้า จนกระทั่งช่วงเช้าได้พบรอยกระสุนปืนจำนวน 1 นัด ที่กระจกด้านหน้าธนาคารจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว

ด้านพ.ต.ท.โด่งศักดิ์ บุว่าจากการตรวจสอบพบรอยกระสุนจำนวน 1 นัด จากกระจกด้านหน้าธนาคารทะลุตู้เอกสารจนถึงเก้าอี้เจ้าหน้าที่การเงิน  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งประเด็นการสอบสวนไว้ 3 ประเด็นคือ 1.น่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนอง 2.อาจจะเป็นปัญหาเรื่องส่วนตัว และ 3.อาจจะเป็นกลุ่มที่ไม่พอใจเจ้าหน้าที่ ธกส.ในเรื่องเงินรับจำนำข้าวที่ได้รับล่าช้า เพราะยังมีชาวนาหลายรายยังไม่ได้รับเงินจำนำข้าวนาปี โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่หน้าธนาคารแล้วในช่วงเวลาดังกล่าวแล้ว