posttoday

เด้งตำรวจยกโรงพักฐานไม่รับแจ้งความ

26 เมษายน 2557

เสี่ยรับเหมาร้องผกก.สภ.เมืองขอนแก่นร.ต.ต.ไม่ยอมรับแจ้งความสั่งย้ายพ้นโรงพักสาขาย่อยทันที

เสี่ยรับเหมาร้องผกก.สภ.เมืองขอนแก่นร.ต.ต.ไม่ยอมรับแจ้งความสั่งย้ายพ้นโรงพักสาขาย่อยทันที

เมื่อวันที่26เม.ย.ที่สภ.เมืองขอนแก่น นายสุเวช พลเจริญอนันท์ อายุ 66 ปี เจ้าของบริษัทรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ในจังหวัดเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อ พ.ต.อ.กฤตัชญ์ บำรุงรัตนยศ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เรื่อง พนักงานสอบสวน สภ.ย่อย เมืองเก่า ไม่รับแจ้งความคดียักยอกทรัพย์และปล้นทรัพย์หลังเดินทางไปติดต่อแล้วหลายครั้ง โดยพ.ต.อ.กฤชตัชญ์ มอบหมายให้พ.ต.ท.อัษฏาวุธ นาใจดี พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.เมืองขอนแก่น รับหนังสือร้องเรียนแทน

นายสุเวช กล่าวว่าไปแจ้งความที่สภ.ย่อยเมืองเก่าหลายครั้ง แต่ได้รับแจ้งว่า ร้อยเวรที่ปฎิบัติหน้าที่รับแจ้งความไม่อยู่ ตำรวจท่านอื่นไม่สามารถรับแจ้งได้เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ไปขอแจ้งความลงบันทึกประจำวันตลอดทั้งวัน พบ ร.ต.ต.ยงยุทธ สะเดา เข้าเวรไม่ยอมรับแจ้งความและใช้วาจาที่ไม่สุภาพแถมยังข่มขู่ปีระชาชนอย่างเห็นได้ชัด ตำรวจคือที่พึ่งของประชาชน จึงขอความเป็นธรรมกับผู้กำกับการสภ.เมือง

ด้านพ.ต.อ.กฤชตัชญ์  บำรุงรัตนยศ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่าได้สั่งการให้ร.ต.ต.ยงยุทธมาปฎิบัติหน้าที่ที่ สภ.เมืองใน 24 ชม.และให้ขึ้นตรงกับ ผกก.อีกทั้งจะทำการปรับเปลี่ยนหน้าที่ ตำรวจทั้ง สภ.ย่อยเมืองเก่า ให้ไปช่วยราชการที่ สภ.เมืองขอนแก่นทั้งหมดใน 24 ชม.โดยจัดสรรอัตรากำลังตำรวจไปประจำที่สภ.ย่อยเมืองเก่าแทนชุดเดิมทั้งหมดยืนยันว่าปัญหาไม่ให้เกิดขึ้นอีกอย่างเด็ดขาด.