posttoday

ตร.แถลงจับ2พม่าฆ่าเจ้าอาวาสวัดสามง่าม

15 เมษายน 2557

รอง ผบ.ตร. แถลงจับกุม 2 ชาวพม่าก่อเหตุแทงเจ้าอาวาสวัดสามง่าม มรณภาพแล้ว หลังหนีกบดานตลาดรังสิต สารภาพต้องการเงินส่งกลับบ้าน

รอง ผบ.ตร. แถลงจับกุม 2 ชาวพม่าก่อเหตุแทงเจ้าอาวาสวัดสามง่าม มรณภาพแล้ว หลังหนีกบดานตลาดรังสิต สารภาพต้องการเงินส่งกลับบ้าน

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. แถลงจับกุม นายออง คิน ยู หรือ ตายปูไข่ สัญชาติพม่า อายุ 25 ปี และ นายอองไข่ เมี๊ยะ สัญชาติพม่า อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทง พระครูวิสุทธิธีรญาณ หรือพระไวพจน์ กตปุญโญ หรือ พระอาจารย์ตุ้ย เจ้าอาวาสวัดสามง่าม มรณภาพในกุฏิภายใน วัดสามง่าม ตำบลลำโพอ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

พล.ต.อ.เอก กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ได้หลบหนีไปอยู่บริเวณตลาดรังสิต จึงลงพื้นที่ตรวจสอบจนกระทั่งพบผู้ต้องหาทั้ง 2 คน จึงเข้าจับกุมคนร้ายพร้อมของกลางบริเวณป้ายรถประจำทางหน้าตลาดรังสิต จ.ปทุมธานี

จากการสอบสวน นายปูไข่ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ นายอองไข่ เมี๊ยะ และ นายไซม่อน มี่ เพื่อนชาวพม่าได้เข้าไปชิงทรัพย์ พระครูวิสุทธิธีรญาณ เนื่องจากต้องการเงินส่งไปให้ที่บ้านเกิดที่พม่า โดยก่อนเกิดเหตุได้ไปซื้อมีดเพื่อนำมาใช้ก่อเหตุและดื่มสุรา และได้เข้าไปก่อเหตุเพียงผู้เดียว โดยมีเพื่อนรออยู่ด้านนอก

อย่างไรก็ตามขณะก่อเหตุเจ้าอาวาสได้มีการต่อสู้ จนทำให้ นายปูไข่ ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธมีดบาดที่นิ้วซ้าย ซึ่งหลังก่อเหตุฆ่าเจ้าอาวาสแล้วได้เอาอาวุธมีดไปทิ้งที่พงหญ้าห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 2 ก.ม. แล้วได้หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่ปั๊มน้ำมัน ขณะที่ นายไซม่อน มี่ ได้หลบหนีไปเพียงคนเดียว

ต่อมา นายปูไข่ และ นายอองไข่ เมี๊ยะ ได้เดินทางหลบที่บริเวณตลาดรังสิต และถูกทางเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบสวนสอบ เพื่อติดตามจับกุม นายไซม่อน มี่ ผู้ร่วมก่อเหตุ มาดำเนินคดีต่อไป