posttoday

คนร้ายบุกแทงเจ้าอาวาสวัดสามง่ามมรณภาพ

13 เมษายน 2557

แทงเจ้าอาวาสวัดสามง่าม ย่านบางบัวทอง มรณภาพในกุฏิ คาดแรงงานพม่า ฆ่าชิงทรัพย์ หลังหายตัวไปไร้ร่องรอยหลังเกิดเหตุ

แทงเจ้าอาวาสวัดสามง่าม ย่านบางบัวทอง มรณภาพในกุฏิ คาดแรงงานพม่า ฆ่าชิงทรัพย์ หลังหายตัวไปไร้ร่องรอยหลังเกิดเหตุ

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. เวลา 23.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุ พระครูวิสุทธิธีรญาณ หรือ พระอาจารย์ตุ้ย อายุ 47 ปี เจ้าอาวาสวัดสามง่าม ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ถูกคนร้ายใช้ของมีคมแทงจนมรณภาพภายในกุฏิ โดยจากการตรวจสอบพบว่า พระครูวิสุทธิธีรญาณ ถูกคนร้ายแทงกว่า 10 แผลตามร่างกาย

พระมหาสมบัติ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส กล่าวว่า หลังจากที่เจ้าอาวาสได้ตรวจงานบนศาลาปฏิบัติธรรมเพื่อเตรียมงานทำบุญวันสงกรานต์ ได้กลับมาพักที่กุฏิ จากนั้นลูกศิษย์ที่เพิ่งกลับมาจากทำธุระได้เข้าไปหาก็พบว่า พระครูวิสุทธิธีรญาณ ถูกแทงมรณภาพแล้ว

ทั้งนี้ส่วนตัว  เชื่อว่าเป็นฝีมือของคนงานชาวพม่าที่มาขออาศัยอยู่วัดได้เพียง 2 เดือน เนื่องจากหลังเกิดเหตุทั้งคู่หายออกไปอย่างมีพิรุธ

ด้านคนขับรถเจ้าอาวาส ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ได้ขับรถออกไปทำธุระข้างนอกกับเจ้าอาวาส และกลับเข้ามาที่วัดประมาณ 18.00 น. หลังจากนั้นได้ออกไปทำธุระส่วนตัว และกลับเข้ามาประมาณ 23.30 น.ก็พบเจ้าอาวาสเสียชีวิตแล้วจึงได้โทรศัพท์แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ โดยปกติจะอยู่และนอนที่กุฏิของเจ้าอาวาสทุกวัน เวลาที่ออกไปไหนก็จะบอกให้คนขับรถอีกคนทราบเพื่อมาอยู่เป็นเพื่อน แต่วันนี้เห็นว่าที่วัดมีงานสวดพระอภิธรรมศพ มีคนมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก และมีไฟฟ้าส่องสว่างทั่วทั้งวัด จึงไม่ได้บอกให้ทราบ

ขณะที่ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นคนงานชาวพม่าที่ก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ เนื่องจากทรัพย์สินถูกรื้อค้นเต็มกุฏิ ขณะคนงานก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวต่อไป