posttoday

บึ้ม!บ้านเช่าแถวถนนเสรีไทยตาย1เจ็บ1

10 เมษายน 2557

เกิดเหตุระเบิดในบ้านเช่าแถวถนนเสรีไทย เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ด้าน ผกก.อีโอดี เผย เป็นระเบิดแสวงเครื่องชนิดทำเอง

เกิดเหตุระเบิดในบ้านเช่าแถวถนนเสรีไทย เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ด้าน ผกก.อีโอดี เผย เป็นระเบิดแสวงเครื่องชนิดทำเอง

เวลา 05.30 น.วันที่ 10 เม.ย. พ.ต.ท.วันชัย สืบจากศรี พงส.สน.บึงกุ่ม รับแจ้งเหตุระเบิดภายในบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ในซอยย่อยระหว่างซอยเสรีไทย10-12 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม มีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บ 1 ราย จึงแจ้งผู้บังคับบัญชา ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พรชัย ขจรกลิ่น รองผบก.น.4 พ.ต.อ.อภิวิชญ์ ภัทรกุล ผกก.สน.บึงกุ่ม เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน พร้อมด้วยแพทย์เวร เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิดและเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ปลูกติดกัน 4 หลัง โดยหลังที่เกิดเหตุอยู่ด้านในสุด ภายในบ้านพบศพนายราเมศวร์หรือเมศ ชูอินทร์ อายุ 16 ปี ชาวอ.แสวงหา จ.อ่างทอง นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่บนที่นอน สภาพศพไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงผ้าร่มสีดำ มีบาดแผลบริเวณหน้าอก ข้าวของกระจัดกระจายเกลื่อน แรงระเบิดทำให้ผนังที่เป็นไม้ ได้รับความเสียหาย ส่วนผู้บาดเจ็บชื่อ น.ส.น้ำพราวหรือเฟิร์น เอี่ยมวิลัย อายุ 16 ปีเช่นกัน ได้รับบาดเจ็บบริเวณนิ้วมือ หลังและขาขวา เจ้าหน้าที่นำส่งรพ.นพรัตน์

จากการสอบสวน นางทองพูน ศรีคต อายุ 58 ปี ให้การว่าตนเองเป็นยายของน.ส.เฟิร์น โดยบ้านเช่าดังกล่าวตนเองพักอาศัยอยู่กับสามี และเมื่อไม่นานมานี้ ประมาณ 10 วัน ตนเองได้รับน.ส.เฟิร์น พร้อมแฟนหนุ่มคือนายเมษและลูกของเด็กทั้งสอง ซึ่งอายุเพียง 7 เดือน มาจากจ.อ่างทองให้มาพักอาศัยอยู่ด้วย โดยตนเองมีอาชีพขายอาหารตามสั่งอยู่บริเวณด้านหน้าปากซอยที่เกิดเหตุ ซึ่งตอนเกิดเหตุนั้น ตนเองกำลังหลับอยู่พร้อมกับหลาน เพราะเพิ่งปิดร้านและเข้าบ้านเมื่อตอนตีสอง ก่อนที่จะหลับก็เห็นนายเมษนั่งดูโทรทัศน์อยู่ รู้สึกตัวอีกทีก็ตอนได้ยินเสียงระเบิดแล้ว

ด้าน น.ส.เฟิร์น กล่าวว่า ตนพร้อมแฟนและลูกได้มาพักอาศัยอยู่กับยาย ซึ่งตนเองมาช่วยยายขายของ ส่วนนายเมษแฟนหนุ่ม ก็เป็นลูกจ้างอยู่ร้านเคาะพ่นสี ใกล้กับที่เกิดเหตุ โดยส่วนตัวแฟนหนุ่มเป็นคนนิสัยดี ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ขยัน ไม่เกเร ก่อนเกิดเหตุตนกับแฟนหนุ่มก็นอนดูโทรทัศน์ปกติ โดยแฟนหนุ่มได้นอนดูฟุตบอล ซึ่งก็ไม่มีการนำเอาวัตถุหรือวัสดุแปลกปลอมอะไรมาบนที่นอนแต่อย่างไร ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น และเกิดขึ้นได้อย่างไร โชคดีที่ลูกน้อยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสภาพศพผู้เสียชีวิตนอนทับระเบิด  เจ้าหน้าที่คาดอาจจะเป็นปะทัดยักษ์หรือระเบิดปิงปองที่ประดิษฐ์ขึ้นมาเอง

ขณะที่ พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผู้บังคับการตำรวจนครบาล4 ยืนยันไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมืองแน่นอน ส่วนชนิดระเบิดรอยืนยันจากเจ้าหน้าที่อีโอดีอีกครั้ง  ระบุ ผู้ตายเพิ่งย้ายมาทำงานที่กทม.เพียง10วัน ไม่มีเรื่องขัดแย้งกับใคร คาดอาจนำระเบิดมาจากที่อื่น  เจ้าหน้าที่เร่งสอบปากคำญาติเพื่อหาสาเหตุการเกิดระเบิดต่อไป

ต่อมาพ.ต.อ.กำธร  อุ่ยเจริญ ผกก.กลุ่มงานเก็บกู้เเละตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าระเบิดดังกล่าวเป็นระเบิดเเสวงเครื่อง หรือ ระเบิดทำมือ โดยใช้ดินดำ หรือดินเทา  ซึ่งมีส่วนผสมของตะปูร่วมด้วย เมื่อเกิดการเสียดสี จึงทำให้มีการระเบิดขึ้น  โดยอานุภาพเเละรัศมีความรุนเเรงของระเบิดดังกล่าวนั้น มีเพียง 1-2 เมตรเท่านั้น เเต่ที่เกิดเหตุขึ้นจนมีผู้เสียชีวิตนั้น เกิดจากผู้ตายนำมาวางไว้บนที่นอน เเละกลิ้งไปทับ อีกทั้งระเบิดถูกจุดสำคัญของร่างกาย จึงทำให้เกิดเหตุสลดขึ้น  โดยตนคาดว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุการเมืองเเต่อย่างใด

 

ขอบคุณภาพ @js100radio