posttoday

รวบไนจีเรียค้าไอซ์ยัดใส่รองเท้าส้นสูง

08 เมษายน 2557

ตำรวจฝ่ายปราบปรามสน.คลองตันจับหนุ่มไนจีเรียค้าไอซ์ได้ของกลาง1ก.ก.ซุกในรองเท้าสตรีดัดแปลง4คู่

ตำรวจฝ่ายปราบปรามสน.คลองตันจับหนุ่มไนจีเรียค้าไอซ์ได้ของกลาง1ก.ก.ซุกในรองเท้าสตรีดัดแปลง4คู่

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. พล.ต.ต.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 พ.ต.อ.จีรเดชน์ เหมจินดา ผกก.สน.คลองตัน  พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ยุทธภัณศิริกุล รอง ผกก.ป.ฯและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ร่วมกันแถลงข่าว จับ Mr.Benson Ogechukwu Emenike (มิสเตอร์เบนสัน) ชาวไนจีเรีย อายุ 30 ปี พร้อมของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนักรวม 1,101.16 กรัม และรองเท้าสุภาพสตรี จำนวน 4 คู่ ซึ่งดัดแปลงแต่งพื้นเป็นที่ซุกซ่อนยาไอซ์

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 เม.ย. 2557 เวลาประมาณ 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ได้พบเห็นชาวต่างชาติผิวดำ ลักษณะท่าทางมีพิรุธ พักอยู่ห้องพักไม่มีชื่อ เลขที่ 111/2 ห้องที่ 103 ซ.พัฒนาการ 30 แขวง-เขตสวนหลวง กทม. จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบและนำกำลังมาตรวจสอบห้องดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ได้ซุ่มดูผ่านบานเกร็ด พบผู้ต้องหาพร้อมของกลางอยู่ภายในห้อง จึงได้เคาะประตูเรียกผู้ต้องหาและเข้าไปทำการตรวจสอบ พบยาไอซ์  บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส 19 ถุง น้ำหนักรวม 1,101.16 กรัม ถุงพลาสติกใสขนาด 5 x 8 นิ้ว จำนวน 200 ใบ  ถุงพลาสติกแบบกดปิดเปิด จำนวน 19 ใบ  ที่ชั่งน้ำหนัก 1 เครื่อง  โทรศัพย์มือถือโนเกีย 2 เครื่อง พร้อมกับรองเท้าสุภาพสตรี จำนวน 4 คู่  ซึ่งรองเท้าดังกล่าว ทำการดัดแปลงแต่งพื้นเป็นที่ซุกซ่อนยาไอซ์  จึงทำการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมกับยึดของกลางดังกล่าว และได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาเพื่อนำมาดำเนินคดีต่อไป

จากการสอบสวน ผู้ต้องหายอมรับว่าของกลางดังกล่าว ตนได้นำมาจากชาวต่างชาติผิวดำด้วยกัน ซึ่งนำเข้ามาจากนอกประเทศโดยยัดยาไอซ์ใส่มาในรองเท้าดัดแปลง เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจค้นจากเจ้าหน้าที่และนำมาขายให้กับกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติด้วยกัน