posttoday

วงโยฯ ส.ว. 2 ไม่ร่วมกิจกรรมกวาดลานพิกุล

08 เมษายน 2557

ศิษย์เก่าสตรีวิทยา 2 ร่วมกวาดลานพิกุลเงียบเหงา ไร้แวววงโยธวาทิตเข้าร่วม

ศิษย์เก่าสตรีวิทยา 2 ร่วมกวาดลานพิกุลเงียบเหงา ไร้แวววงโยธวาทิตเข้าร่วม

เวลา 08.30 น. วันที่ 8 เม.ย. ศิษย์เก่าโรงเรียนสตรีวิทยา 2 (ส.ว.2) ประมาณ 10 คน ได้รวมตัวกันตามกำหนดการที่นัดรวมตัวจัดกิจกรรมกวาดลานพิกุล กิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ แสดงความรักโรงเรียน 8.00-11.00 น.

น.ส.ญาดา มหานนท์ ศิษย์เก่ารร.ส.ว.2 รุ่น  16 เป็นตัวแทนศิษย์เก่า กล่าวว่า แม้จะมารวมตัวกันน้อยกว่าที่คาด ก็ถือเป็นพลังเงียบที่ต้องการเป็นตัวแทนแสดงพลังบริสุทธิ์ตั้งใจมากวาดลานพิกุล ออกมาเพราะนึกถึงรุ่นน้องที่ยังเรียนอยู่ เดิมได้นัดหมายน้องๆ วงโยธวาทิตมาร่วมกิจกรรมแต่สุดท้ายไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น น้องจึงไม่ได้มาร่วม

ทั้งนี้ทางกลุ่มได้ตั้งเฟซบุ๊คแฟนเพจรวมพลังเลือดขาวแดงล่ารายชื่อไล่ ผอ.ปัจจุบันมีผู้กดไลค์แล้วกว่า 2,600 คน หลังจากนี้ก็คงจะไปล่ารายชื่อเหมือนเดิม มีผู้ส่งรายชื่อที่ตรวจสอบแล้วว่าเป็นศิษย์เก่าจริง 200 คน และมีศิษย์ปัจจุบันที่ส่งข้อความมาถึงสนับสนุนเพจล่ารายชื่อ แต่ไม่กล้าลงชื่อด้วยเพราะเกรงมีปัญหา เนื่องจากยังเรียนอยู่

"หวังว่าสังคมออนไลน์น่าจะมีอิทธิพลกำหนดเงื่อนไขต่างๆ ได้ อยากให้ทุกคนมองกรณี ส.ว.2 เป็นตัวอย่าง เรื่องนี้เป็นเรื่องของระบบที่น่ากลัวสำหรับลูกหลาน" น.ส.ญาดา กล่าว

นายไกรภพ หัตถสุวรรณ ศิษย์เก่า รร.ส.ว.2 รุ่น 35 กล่าวว่าโรงเรียนสร้างให้เราเป็นคนดี การมาร่วมกิจกรรมวันนี้เพราะตามข่าวสารจากเพจต่างๆ ของรุ่นพี่ เห็นว่าเป็นกิจกรรมที่ดีจึงมา ถึงคนมาน้อยไม่เป็นไร แต่ในใจเกิน 100 ก็พอ สุดท้ายเลือดขาวแดงของพวกเราก็ยังเต็มหัวใจเช่นเดิม

ทั้งนี้ น.ส.ญาดา ได้อ่านกลอนที่ศิษย์เก่าร่วมกันแต่งขึ้น เดิมตั้งใจอ่านให้รุ่นน้องที่ร่วมกิจกรรมฟัง แต่เมื่อมีผู้ร่วมกิจกรรมน้อยจึงอ่านเลย (ฟังได้จากคลิป) หลังแถลงข่าวเสร็จ จากนั้นทางกลุ่มก็กราบพระมหากรุณาธิคุณพระประจำโรงเรียน และร่วมกวาดลานพิกุล