posttoday

จัดทีมแพทย์กว่า 40 ทีมดูแลเดินขบวนกปปส.

29 มีนาคม 2557

ศูนย์เอราวัณ จัดทีมแพทย์กว่า 40ทีม ดูแลการเดินขบวนของ กปปส.วันนี้ เตรียมทีมเคลื่อนที่เร็วเข้าเสริมหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน

ศูนย์เอราวัณ จัดทีมแพทย์กว่า 40ทีม ดูแลการเดินขบวนของ กปปส.วันนี้ เตรียมทีมเคลื่อนที่เร็วเข้าเสริมหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน

วันที่ 29 มี.ค. ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่าได้ผสานเครือข่ายในระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร จัดทีมปฏิบัติการด้านการแพทย์ระดับสูงจากโรงพยาบาลในสังกัดกทม. โรงเรียนแพทย์และกรมการแพทย์และทีมปฏิบัติการด้านการแพทย์ระดับพื้นฐานจากมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง มูลนิธิร่วมกตัญญูและศูนย์เอราวัณกว่า 40 ทีม ให้การดูแลกลุ่มกปปส.และมวลมหาประชาชน ที่เข้าร่วมกิจกรรมเดินขบวนจากสวนลุมพินีไปลานพระบรมรูปทรงม้า ตลอดเส้นทางเดินขบวนและบริเวณโดยรอบพื้นที่การชุมนุม โดยเฉพาะที่ลานพระบรมรูปทรงม้าและรัฐสภามอบให้คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทรทราธิราชเป็นผู้ดูแล ในกรณีมีสถานการณ์รุนแรงจะปรับแผนและให้ทีมเคลื่อนที่เร็วเข้าเสริมจัดการสถานการณ์

สำหรับการเลือกตั้งสว.ในวันที่ 30 มี.ค.57 ให้ทีมปฏิบัติการในพื้นที่แต่ละโซนในระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานครเป็นผู้ดูแล โดยสำนักการแพทย์สนับสนุนทีมในพื้นที่โซน7ของโรงพยาบาลภูมิพลและโซน9ของโรงพยาบาลตำรวจ นอกจากนี้ยังมีการเตรียมทีมเคลื่อนที่เร็วเข้าสนับสนุนในพื้นที่ที่เกิดสถานการณ์รุนแรงหรือมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก