posttoday

'ตัน'ลั่นไม่เอาเงินคืนจากวงโยธวาทิต

24 มีนาคม 2557

'ตัน ภาสกรนที' เจ้าของชาเขียวอิชิตัน ฝากถึงวงโยธวาทิตรร.สตรีวิทยา 2 ไม่ต้องคืนเงิน 3.1 ล้าน แต่เอาชื่อเสียงและรอยยิ้มกลับมาฝากคนไทย

"ตัน ภาสกรนที"เจ้าของชาเขียวอิชิตัน ฝากถึงวงโยธวาทิตรร.สตรีวิทยา 2 ไม่ต้องคืนเงิน 3.1 ล้าน แต่ขอให้ตั้งใจทำหน้าที่ เอาชื่อเสียงและรอยยิ้มกลับมาฝากคนไทย

จากกรณีที่คณะนักเรียนวงโยธวาทิตพร้อมครูผู้ฝึกสอนของโรงเรียนสตรีวิทยา 2 เดินทางมาที่อารีน่า 10 ภายในซอยทองหล่อ 10 เพื่อขอยืมเงินนายตัน ภาสกรนที เป็นจำนวน 3.1 ล้านบาท เนื่องจากไม่มีเงินค่าเดินทางไปแข่งขันวงโยธวาทิตในรายการ "ดรัมไลน์โลก" ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 2-16 เมษายนที่จะถึงนี้

โดยครูผู้ฝึกสอนเปิดเผยว่าได้ของบประมาณไปยังสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) แล้ว แต่ทางได้รับคำตอบว่าเนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองไม่มีความแน่นอน จึงทำให้กระทรวงไม่สามารถอนุมัติค่าเดินทางได้

อย่างไรก็ตาม ต่อมานายตันก็ได้มอบเงินจำนวน 3.1 ล้านบาท ให้กับวงโยธวาทิตดังกล่าวแล้ว พร้อมทั้งตำหนิว่าการกระทำเช่นนี้ดูไม่เหมาะ เพราะตนเองไม่ใช่รัฐบาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรง ต่อไปเกรงว่าใครมีปัญหาอะไรก็จะเดินทางมาหา จึงอยากจะให้ทำตามขั้นตอนมากกว่า และย้ำว่าขอให้กรณีนี้เป็นกรณีสุดท้าย

ล่าสุด  วันนี้ (24 มี.ค.) ตัน อิชิตัน ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมคลิปวิดีโอฝากไปถึงวงโยธวาทิต รร.สตรีวิทยา 2  มีใจความสำคัญว่า

"ถึงน้องๆทุกคน ขอโทษนะ พี่ไม่ใช่รัฐบาล และก็ไม่ใช่สปอนเซอร์ และพี่ก็ไม่มีปัญญาไปช่วยทุกคน แต่เห็นน้องทุกคน มีความมุ่งมั่นขนาดนี้แล้ว ... พี่ขอมอบเงินส่วนนี้ให้น้องทุกคนไปทำหน้าที่เพื่อชาติ ไม่ต้องเอาเงินมาคืนพี่ แต่เอาชื่อเสียงและรอยยิ้มกลับมาฝากคนไทย เข้าใจตรงกันนะ"