posttoday

ตำรวจฝากขังหมอการเวกค้านประกันตัว

15 มีนาคม 2557

ตร.คุมตัวหมอทำเสน่ห์ ตั้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน ฝากขังศาลอาญาพร้อมคัดค้านการประกันตัว

ตร.คุมตัวหมอทำเสน่ห์ ตั้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน ฝากขังศาลอาญาพร้อมคัดค้านการประกันตัว

ตำรวจกองปราบปรามคุมตัวนายธนวรรณ อัศวพลสุวรรณ อายุ 43 ปี หรืออาจารย์การเวก เทพหน้าทอง มอญแปลงรูป และนางจุฑาทิพย์ อัศวพลสุวรรณ ผู้ต้องหาที่ร่วมกับพวกหลอกลวงรับทำเสน่ห์ทำให้คนรักคนหลง มาขออำนาจศาลอาญา รัชดาภิเษก ฝากขังผลัดแรกเป็นเวลา 12 วันในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และมีอาวุธปืนแลเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากหากได้รับการประกันตัวอาจหลบหนี หรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ผู้ต้องหาทั้งสองถูกตำรวจกองปราบปรามร่วมกับมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีจับกุม ได้เมื่อวานที่ผ่านมาหลังได้รับการร้องเรียนว่าผู้ต้องหาร่วมกับพวกตั้งสำนักทรงเจ้า รับทำพิธีเสน่ห์ ซึ่งผู้ทำพิธีต้องมีเพศสัมพันธ์กับนายธนวรรณหรือลูกศิษย์ บางครั้งยังให้เสพยาบ้าด้วย

ด้านพันตำรวจเอกอัคราเดช พิมลศรี รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า ตำรวจทำเรื่องคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากการสอบสวนพบว่า ผู้เสียหายบางรายยอมเสียเงินจำนวนหลักแสน ซึ่งมีทั้งบุคคลที่มีชื่อเสียง และไฮโซ ซึ่งหากผู้เสียหายรายใดเคยตกเป็นเหยื่อสามารถมาแจ้งความได้ หากมีผู้เสียหายมาแจ้งความเพิ่ม ตำรวจจะไปขอสอบปากคำเพิ่มเติมในเรือนจำ นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 3 คน คือ นางสาวศติยาพร เชื้ออาษา นางสาวตรีสุคนธุ์ สวัสดิ์โสม และนางสาวสุมิตรา นฤบดินทร์ เจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป