posttoday

ตร.พบคดีฆ่าทิ้งน้ำ-ทำร้ายรปภ.ส่อจัดฉากอำพราง

13 มีนาคม 2557

ตำรวจพบ3คดีฆ่ายัดกระสอบทิ้งน้ำ-ศพริมทางรถไฟ-ทำร้ายรปภ.โยนแม่น้ำบางปะกง ส่อเป็นการจัดฉากอำพราง เผย เหยื่อ2ใน3รายเคยมีประวัติเป็นการ์ดนปช.

ตำรวจพบ3คดีฆ่ายัดกระสอบทิ้งน้ำ-ศพริมทางรถไฟ-ทำร้ายรปภ.โยนแม่น้ำบางปะกง ส่อเป็นการจัดฉากอำพราง เผย เหยื่อ2ใน3รายเคยมีประวัติเป็นการ์ดนปช.

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เรียกประชุมฝ่ายสืบสวน ชุดคลี่คลายคดีความรุนแรงในระหว่างการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ประกอบด้วย คดีพบศพริมทางรถไฟ ถนนกำแพงเพชร เมื่อวันที่ 28 ม.ค.ในพื้นที่ สน.ประชาชื่น คดีฆ่ายัดกระสอบโยนทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา พื้นที่ สน.บวรมงคล และคดีทำร้าย รปภ.บริษัทเอกชน ก่อนนำตัวโยนแม่น้ำบางปะกง แต่เหยื่อรอดชีวิตมาได้

รายงานจากการสืบสวนพบว่าทั้ง 3 คดีมีลักษณะคล้ายคลึงกันหลายประการ คือ 1. เหยื่อทั้ง 3 รายเป็นชายถูกทำร้ายร่างกายเหมือนกัน 2.มีการมัดมือและเท้าเหยื่อ 3.มีการจัดฉากสวมเสื้อและนำสัญลักษณ์ของกลุ่ม กปปส. มาสวมให้ ก่อนทำลายหลักฐานด้วยการทิ้งศพในที่เปลี่ยวช่วงเวลากลางดึก นอกจากนี้ยังพบว่าเหยื่อ 2 ใน 3 ราย พบประวัติเคยเป็นการ์ดของกลุ่ม นปช.มาก่อน

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้นำภาพวงจรปิดบนสะพานพระราม 8 ที่บันทึกภาพเหตุการณ์วันที่ 24 ก.พ. ที่สามารถบันทึกภาพขณะที่รถยนต์อีซูซุ ดีแมกซ์ สีฟ้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งมีชายต้องสงสัย 4 คนอยู่บนรถ โดย 2 ใน 4 นั่งกระบะหลังสวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า ขับขึ้นไปบนสะพานพระราม 8 ซึ่งเจ้าหน้าที่ กทม.กำลังปิดทำความสะอาด คนในรถได้ลงมาเจรจาขอผ่านทาง ก่อนจะขับขึ้นไปแล้วกลับรถมาจอดกลางสะพาน หลังจากนั้น 2 คนที่นั่งด้านหลัง ได้โยนวัตถุบางอย่าง 2 ชิ้น ลงมาจากรถ แล้วตามลงมานำวัตถุทั้ง 2 ชิ้น โยนทิ้งลงแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งจากภาพพบว่าวัตถุชิ้นแรกมีน้ำหนักค่อนข้างมาก ขณะที่ชิ้นที่ 2 มีน้ำหนักเบา ก่อนที่จะขับกลับมาทางเดิม และยิงปืนขึ้นฟ้า 3 นัด

พล.ต.ต.ฐิติราช กล่าวว่า แนวทางการสืบสวนขณะนี้ ตำรวจเน้นไปที่การนำพยานหลักฐานจากที่เกิดเหตุ สืบย้อนกลับไปยังจุดต้นเหตุเพื่อหาความเชื่อมโยง แต่จากพยานหลักฐานที่ได้ในขณะนี้มีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นการจัดฉากเพื่ออำพรางคดีว่ามีการกระทำรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งตำรวจเชื่อจะขยายผลจนนำไปสู่การจับกุมกลุ่มคนร้ายได้

อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีศพที่ถูกทิ้งริมทางรถไฟ ในพื้นที่ สน.ประชาชื่น ตรวจสอบจากลายนิ้วมือทราบชื่อคือนายบุญเที่ยง คำอิ่ม ชาวชัยภูมิ