posttoday

ชาวเน็ตแฉภาพไอศกรีมร้านฟาสต์ฟู้ดมีแมลงสาบ

11 มีนาคม 2557

ชาวเฟซบุ๊กโพสต์ภาพพบแมลงสาบในไอศกรีมร้านฟาสต์ฟู้ด ด้านแมคโดนัลด์ยืนยันความสะอาด ระบุ ลูกค้ากลับมาแจ้งหลังซื้อไป 2 ชั่วโมง พร้อมแจ้งความเป็นหลักฐาน

ชาวเฟซบุ๊กโพสต์ภาพพบแมลงสาบในไอศกรีมร้านฟาสต์ฟู้ด ด้านแมคโดนัลด์ยืนยันความสะอาด ระบุ ลูกค้ากลับมาแจ้งหลังซื้อไป 2 ชั่วโมง พร้อมแจ้งความเป็นหลักฐาน

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. สมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ  Witchy Amy ได้โพสต์ภาพถ่ายแมลงสาบที่ปนอยู่กับไอศกรีมช็อคโกแลตซันเดย์ พร้อมใบเสร็จรับเงินพร้อมระบุว่าซื้อไอศกรีมจากร้านแมกโดนัลด์ สาขาเมเจอร์ปิ่นเกล้า

Witchy Amyระบุว่า  ดิฉันซื้อช็อคโกแลตซันเดย์จากแมคโดนัลด์สาขาเมเจอร์ปิ่นเกล้า ทานแล้วเจอแมลงสาบอยู่ในช็อคโกแลต ลงไปแจ้งทางผู้จัดการร้าน ผู้จัดการถามว่า ลูกค้าสะดวกรับแก้วใหม่ไหมค่ะ ดิฉันบอกไม่สะดวก ผู้จัดการก็คืนเงินค่าไอศครีมมา ดิฉันถามว่า ดิฉันจะร้องเรียนเรื่องนี้ได้ทางไหน ทางร้านขอเบอร์โทรดิฉันไป แล้วบอกจะมีคนติดต่อกลับ สักพักมีคนติดต่อกลับมา บอกเป็นที่ปรึกษาทางร้าน เสนอคูปองแลกอาหารกับvoucher300บาทให้ พอดิฉันไม่รับก็ขึ้นเป็น1000บาท

สิ่งที่ดิฉันอยากจะถามทางMcnonaldคือ 1.คุณกล้าเสนอไอศครีมแก้วใหม่ได้ยังไง ในเมื่อช็อคโกแลตทั้งหม้อที่คุณกำลังขายอยู่นั้น มันมีแมลงสาบตกลงไปแล้ว คุณยังจะเสนอให้ลูกค้าทานชอคโกแลตที่มีแมลงสาบอีกรอบหรอ 2.คุณคิดว่าความรู้สึกและคุณภาพชีวิตของลูกค้ามีค่าแค่ไหน คุณถึงส่งคนมาต่อรองราคาเหมือนเป็นสินค้าข้างทาง 3.นี่คือมาตรฐานคุณภาพอาหารและการดูแลลูกค้าของMcdonaldหรอค่ะ เพราะถือว่าเป็นมาตรฐานที่ต่ำมากค่ะ ยังไงดิฉันขอฝากเรื่องนี้ไว้ให้ทางMcdonaldรับรู้และแก้ไขด้วย และหวังว่าจะได้รับคำตอบและการติดต่อกลับในเร็วๆนี้ค่ะ"

อย่างไรก็ตาม ได้ร้องเรียนไปทางแมคโดนัลด์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของแมคฯโทรศัพท์ติดต่อแจ้งกลับมาว่าได้ทำการตรวจสอบที่ร้านแล้ว แต่ไม่พบอะไร เลยรับผิดชอบอะไรไม่ได้ ซึ่งเจ้าตัวได้แสดงความคิดเห็นว่าเสียความรู้สึกมาก แมคตั้งใจปัดความรับผิดชอบ และโกหกบิดเบือนความจริง

ต่อมาเมื่อวันที่ 11 ก.พ. ฝ่ายสื่อสารองค์กรสัมพันธ์ บริษัท แมคไทย จำกัด ผู้บริหารร้าน แมคโดนัลด์ ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าวผ่านทาง เฟซบุ๊ก McDonald's Thaiระบุว่า บริษัท แมคไทย จำกัด ขอขอบพระคุณทุกความคิดเห็นสืบเนื่องจากกรณีคุณลูกค้าใช้นามว่า คุณ Witchy Amy แจ้งว่าพบแมลงสาปในช็อคโกแลตซันเดย์จากแมคโดนัลสาขาเมเจอร์ปิ่นเกล้า เมื่อวันเสาร์ที่ 8 มีนาคม 2557 ซึ่งบริษัทฯ ได้รับทราบและตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังทันที พบว่าลูกค้าซื้อช็อคโกแลตซันเดย์ จากสาขาดังกล่าวในเวลา 14.37 น. โดยเป็นการซื้อแบบนำกลับ ไม่ได้รับประทานที่ร้าน และลูกค้าได้กลับมาแจ้งที่ร้านฯ ว่าพบแมลงสาปในซอสของช็อคโกแลตซันเดย์ ในเวลา 16.42 น. ซึ่งเป็นเวลา 2.05 ชั่วโมง หลังจากนำสินค้าออกไปแล้ว

แมคโดนัลด์ ให้บริการลูกค้ามากกว่า 8 ล้านคนต่อเดือน บริษัทฯ ใคร่ขอเรียนให้ทราบว่ามีหลายกรณีที่ลูกค้าร้องเรียนในลักษณะดังกล่าว อาทิ การพบสิ่งแปลกปลอมในอาหารที่ซื้อแบบนำกลับ ไม่ได้รับประทานที่ร้าน หรืออาหารเป็นพิษภายหลังรับประทาน ซึ่งบริษัทฯ ได้ทำการตรวจสอบและแจ้งกลับทุกกรณี บริษัทฯ ขอเรียนยืนยัน ว่าแมคโดนัลด์ยึดมั่นและให้ความสำคัญในขั้นตอนดูแลความสะอาดรวมทั้งส่งมอบอาหารที่ปรุงจากวัตถุดิบที่มีความ สด สะอาด ได้คุณภาพทุกวัน

บริษัทฯ ขอปกป้องสิทธิ์ในการพิจารณาข้อเรียกร้องผ่านทางสื่อออนไลน์และขอความเป็นธรรมในกรณีนี้ ทั้งบริษัทฯ ยินดีที่จะหารือกับลูกค้าเป็นรายบุคคลเป็นกรณีไป และสำหรับกรณีนี้ บริษัทฯ จึงได้เข้าแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจบางพลัด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคม 2557 และมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ของรัฐเป็นผู้ดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

บริษัทฯ กราบขอบพระคุณทุกความคิดเห็นและพร้อมปรับปรุงคุณภาพและบริการเพื่อให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจสูงสุดในการเข้าใช้บริการที่ร้านแมคโดนัลด์

ต่อมาสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ Mj Tongta Zaa ซึ่งเป็นเพื่อนของ Witchy Amy และอยู่ในเหตุการณ์ได้โพสต์ข้อความชี้แจงต่อท้ายโพสต์ของ แมคโดนัลด์ ถึงสาเหตุการกลับไปแจ้งร้านแมคโดนัลด์ว่าพบแมลงสาบในไอศกรีมหลังเวลาผ่านไป 2 ชั่วโมงว่า หลังจากซื้อไอศกรีมเสร็จก็ได้เข้าไปชมภาพยนตร์ และระหว่างชมภาพยนตร์ได้รับประทานไอศกรีมไปด้วย และพบว่ามีสิ่งแปลกปลอมอยู่ในไอศกรีมจึงใช้โทรศัพท์มือถือส่องดูจึงพบว่าเป็นแมลงสาบ

"กินแล้วเจอแล้ว ตอนนั้นอยู่ในโรง พอเห็นกันละแทบจะอ้วก แต่...แล้วไงเหรอ?? ต้องให้รีบออกจากโรงหนังมาบอกแมคฯรึไง?? ไม่เข้าใจค่ะ จะให้ออกมากลางคันเพื่อ??? ในเมื่อ Amyไม่ได้ต้องการเรียกร้อง หรืออยากได้ค่าเสียหาย เจตนาคือจะแจ้งให้ทราบ แค่อยากให้สาขารับผิดชอบ ขอร้องเถอะค่ะ อย่าปัดความรับผิดชอบ"