posttoday

รัฐสภาจับข้าราชการฟิตร่างกาย

11 มีนาคม 2557

รัฐสภาเช็ตฟิตข้าราชการ จับเต้นแอโรบิคสร้างความสมบูรณ์ให้ร่างกาย รอรับส.ส.ชุดใหม่

รัฐสภาเช็ตฟิตข้าราชการ จับเต้นแอโรบิคสร้างความสมบูรณ์ให้ร่างกาย รอรับส.ส.ชุดใหม่

ที่รัฐสภา นายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย เลขาธิการสภาผู้แทนราษฏร นำข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงานของสำนักเลขาสภาผู้แทนราษฎร ร่วมออกกำลังกายด้วยการเต้นแอโรบิค ในกิจกรรม “Health On Monday” ภายใต้ห้องโถง อาคารรัฐสภา 1 โดยกิจกรรมออกกำลังกายดังกล่าวนี้ เพื่อกระตุ้นเตือนให้บุคคลากรรัฐสภาทุกคนตระหนักถึงการมีสุขภาพที่ดี โดยเฉพาะช่วงเวลานี้ที่รัฐสภายังว่างเว้นจากการมีสภาผู้แทนราษฎร ทำให้บุคคลากรรัฐสภามีเวลาว่างที่จะได้หันมาออกกำลังเพิ่มมากขึ้น 

ทั้งนี้ สภาผู้แทนราษฎร ได้เล็งเห็นการมีสุขภาพที่ดีของบุคลากรในรัฐสภาเป็นเรื่องสำคัญ นอกจากจะทำให้มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรงแล้ว ยังเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันจากภาวะโรคเสี่ยงต่างๆได้เป็นอย่างดี อันนำไปสู่การทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)ที่ให้การสนับสนุนเพราะเป็นหนึ่งในภารกิจของ สสส. ที่ทำให้เกิดประโยชน์นำไปสู่การมีสุขภาพที่ดี เป็นการป้องกันปัจจัยเสี่ยงของการเกิดโรคต่างๆ อาทิ ความดัน เบาหวาน โรคหัวใจ พร้อมเห็นว่ารัฐสภาจะเป็นองค์กรต้นแบบในการสร้างเสริมสุขภาวะให้แก่หน่วยงานอื่นๆต่อไปด้วย ซึ่ง สสส.พร้อมสนับสนุนองค์ความรู้ รวมไปถึงวิทยากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในการออกกำลังกายรูปแบบต่างๆ ซึ่งการออกกำลังกายแบบแอโรบิคจะทำให้ร่างกายก็ได้รับประโยชน์ทุกส่วน รวมทั้งเกิดความเพลิดเพลิน และช่วยผ่อนคลายความตรึงเครียดที่บุคคลากรรัฐสภาต้องทำงานหนักต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม กิจกรรม “Health On Monday” เป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ร่วมกับโครงการสร้างเสริมสุขภาวะในองค์กรนิติบัญญัติ ภายใต้การสนับสนุนของ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ที่ร่วมกันจัด “Health On Monday” เป็นวันกีฬาสภาฯมีการออกกำลังกายทุกวันจันน์ เพื่อเปิดพื้นที่ออกกำลังให้กับข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงานราชการของสำนักเลขาสภาผู้แทนราษฎร ตลอดจนสื่อมวลชนประจำรัฐสภาได้มีพื้นที่ออกกำลังกาย