posttoday

รวบโจ๋ยิงกรอกปากคนเร่ร่อนดับอ้างปืนลั่น

24 กุมภาพันธ์ 2557

จับวัยรุ่นย่านคลองสาน ยิงคนเร่ร่อนเสียชีวิต เจ้าตัวอ้างหยอกล้อเล่นแต่พลาดทำปืนลั่นใส่

จับวัยรุ่นย่านคลองสาน ยิงคนเร่ร่อนเสียชีวิต เจ้าตัวอ้างหยอกล้อเล่นแต่พลาดทำปืนลั่นใส่

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.  พล.ต.ต.รัษฎากร ยิ่งยง  ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 (ผบก.น.8) พร้อมตำรวจสน.สำเหร่ แถลงจับกุมนายจิรายุส หรือไวท์ ถนอมทุน อายุ 20 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด 7.65 จำนวน 1 กระบอก หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงกรอกปากนายปริญญา หรือเหลน แก้วเกื้อมิตร อายุ 32 ปี คนเร่ร่อนเสียชีวิต  เหตุเกิดกลางชุมชนตรอกต้นนุ่น ซอยเจริญนคร 40 แขวงบางลำพูล่าง เขตคลองสาน เมื่เช้าวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยจับกุมตัวได้ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุขณะกำลังนำปืนไปโยนทิ้งอำพรางคดี โดยมีสาเหตุโกรธแค้นที่คนตายซึ่เป็นคนไม่สมประกอบมาเดินขอเงินซื้อเหล้าซื้อบุหรี่ระหว่างที่นั่งกินโจ๊กกับเพื่อน

จากการสอบสวนชาวบ้านทราบว่าผู้ตายพักอยู่ในชุมชนที่เกิดเหตุเป็นคนสติไม่ค่อยดีร่างกายไม่สมประกอบชอบเดินขอเงินชาวบ้านครั้งละ 10-20 บาทเอาไป ซื้อเหล้ากินซื้อบุหรี่สูบ ก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหาและเพื่อน 4-5 คนนั่งกินโจ๊กร้านกลางซอยเจริญนคร 40 พบผู้ตายเดินมาขอเงินจึงรู้สึกรำคาญเลยลุกจากโต๊ะเดินกอดคอผู้ตายพาเข้าไปในชุมชนตรอกต้นนุ่นซึ่งเป็นซอยแคบจากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัดจึงวิ่งหลบหนี ก่อนที่ตำรวจสน.สำเหร่จะติดตามจับตัวมาได้

นายจิรายุส ผู้ต้องหา ให้การว่า  รู้จักกับผู้ตายเป็นอย่างดีอยู่ละแวกเดียวกันและหยอกล้อเล่นกันอยู่หลายครั้งไม่ได้มีเรื่องโกรธเคืองอะไรกันเพียงแต่ใช้ปืนหยอกล้อเล่นกับผู้ตายตามประสาคนรู้จักแต่ดันพลาดทำปืนลั่นใส่ ตอนนั้นตกใจมากจึงวิ่งหลบหนีออกมาก่อนไม่ได้ตั้งใจจะยิงให้ตายเพราะปกติก็ล้อเล่นกันบ่อยๆ และเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหาซึ่งจะสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมต่อไปรวมถึงสอบสวนข้อหาพกพาอาวุธโดยแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตาย ข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ข้อหาพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตโดยนำตัวไปตรวจสอบเขม่าดินปืนที่กองพิสูจน์หลักฐานและทำแผนในที่เกิดเหตุ