posttoday

ยิงป่วนเวทีแจ้งวัฒนะเด็กเหยื่อบึ้มราชประสงค์ดับอีก1

24 กุมภาพันธ์ 2557

เกิดเหตุเสียงดังคล้ายปืนหลายครั้งเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาใกล้เวทีแจ้งวัฒนะ ทหารถูกยิงแขนเจ็บ1ราย ขณะที่เด็กหญิงเหยื่อบึ้มราชประสงค์เสียชีวิตอีก 1 ราย

เกิดเหตุเสียงดังคล้ายปืนหลายครั้งเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาใกล้เวทีแจ้งวัฒนะ ทหารถูกยิงแขนเจ็บ1ราย ขณะที่เด็กหญิงเหยื่อบึ้มราชประสงค์เสียชีวิตอีก 1 ราย

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.เวลา 01.40 น. เกิดเหตุเสียงดังคล้ายปืนเป็นระยะบริเวณบริษัททีโอที ถนนแจ้งวัฒนะใกล้ เวทีชุมนุมกปปส.แจ้งวัฒนะ ต่อมาพบว่ามีทหารนอกเครื่องแบบถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่แขน 1 ราย นำส่งโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะอาการปลอดภัยแล้ว

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 ก.พ. โรงพยาบาลรามาธิบดีแถลงว่า จากเหตุระเบิดที่ถนนราชประสงค์ เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 23 ก.พ. มีผู้บาดเจ็บเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาบรามาฯจำนวน 10 ราย ดังนี้

1.ด.ช.กรวิชญ์ ยศอุบล อายุ 4 ปี เสียชีวิตที่ห้องฉุกเฉิน จากเนื้อสมองฉีกขาดและตกเลือกในช่องท้อง เมื่อเวลา 18.28 น. วันที่ 23 ก.พ. ขณะนี้รอการชันสูตรศพ

2.ด.ญ.พัชรากร ยศอุบล อายุ 6 ปี พี่สาวของด.ช.กรวิชญ์ เสียชีวิตจากสมองช้ำและตับแตก ได้รับการรักษาโดยการผ่าตัดและเสียชีวิตเมื่อเวลา 6.25 น. วันที่ 24 ก.พ.

3.เด็กชาย อายุ 9 ปี มีอาการหมดสติ จากสมองบวมและปอดช้ำจากแรงอัดของระเบิดได้รับการดูแลในห้อง ไอ.ซี.ยู. ขณะนี้อาการทางสมองดีขึ้นเล็กน้อย

4. ชาย 4 คน รับไว้ในโรงพยาบาล 1 ราย (บาดเจ็บจากตกเลือกในช่องปอด)

5.หญิง 3 คน รับไว้ในดรงพยาบาลทั้ง 3 ราย (1ราย)กระดูกขาแตก อีก 2 ราย มีบาดแผลฉกรรจ์ที่แขนขา

บิดาของเด็กทั้งสองรายกล่าวว่า บุตรชายและบุตรสาวไปซื้อของที่ห้างบิ๊กซี ราชดำริกับน้าสาว ไม่ได้ไปร่วมชุมนุม และได้มาถูกระเบิดจนเสียชีวิต อยากถามว่าใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ

ก่อนหน้านี้ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำกปปส. กล่าวบนเวทีปทุมวันเมื่อวันที่ 23 ก.พ. ว่า หลังจากเหตุระเบิดใกล้เวทีราชประสงค์ทุกเวทีของกปปส.จะไม่ประมาทจะมีการดูแลผู้ข้าชุมนุมอย่างเข้มงวด ทั้งการตรวจกระเป๋าถือ รวมทั้งอาหารที่ถูกนำมาให้ผู้ชุมนุม เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ฉกฉวยโอกาสเข้ามาสร้างความรุนแรง ซึ่งขณะนี้จุดมุ่งหมายของสมุนระบอบทักษิณต้องการให้เกิดความหวาดกลัวเพื่อไม่ให้ประชาชนออกมาชุมนุม

ขณะที่ พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดอ่างทอง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กวานนี้ระบุว่า รัฐบาลจนตรอกแล้ว จึงพยายามใช้ความรุนแรง เพื่อสยบสถานการณ์ โดยร่วมกับพวกสีตรงข้าม และเจ้าหน้าที่ของรัฐ เป็นผู้พาพวก ทหารเขมร และพวกฮาร์ดคอร์ นำอาวุธสงคราม ไปยิงพี่น้องของพวกเราและ สถานที่ราชการ จึงขอเตือน พี่ น้อง เบื้องต้นว่า หากได้ยินเสียงดัง คล้ายระเบิด ประการแรก ต้องรีบนอนราบกับพื้น เมื่อสิ้นเสียงสักพัก ค่อยคลาน หรือ วิ่ง ไปหลบยังที่กำบังทันที