posttoday

บึ้มราชประสงค์ดับ2พบเป็นลูกระเบิดขนาด40มม.

23 กุมภาพันธ์ 2557

เหตุระเบิดราชประสงค์เสียชีวิต 2 ราย เป็นหญิงอายุ 40 ปี และ เด็กชายวัย5ปี ขณะที่ผู้บาดเจ็บรวม 22 ราย ขณะที่หน่วยอีโอดีระบุคนร้ายใช้ลูกระเบิดขนาด 40 มม.

เหตุระเบิดราชประสงค์เสียชีวิต 2 ราย เป็นหญิงอายุ 40 ปี และ เด็กชายวัย 5 ปี ขณะที่ผู้บาดเจ็บรวม 22 ราย ขณะที่หน่วยอีโอดีระบุคนร้ายใช้ลูกระเบิดขนาด 40 มม.

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. เวลา 18.30น. เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุระเบิดบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ราชดำริ ใกล้เวทีชุมนุมกปปส.ราชประสงค์ โดยเบื้องต้นพบว่าเป็นลูกระเบิดขนาด 40 มม. ใช้กับเครื่องยิงลูกระเบิดเอ็ม79 เนื่องจากสามารถเก็บตัวอย่างสะเก็ดระเบิดได้ในที่เกิดเหตุ 

rล.ต.ต.สืบศักดิ์ พันธ์สุระ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า เหตุระเบิดเกิดจากลูกระเบิดชนิด 40 มม.ที่ใช้ยิงจากเครื่องยิงลูกระเบิดชนิดเอ็ม 79 โดยยิงจากจุดสูงนอกพื้นที่การชุมนุม และขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจหาวิถีกระสุนว่ามาจากทิศทางใด

ทั้งนี้ เบื้องต้นได้สั่งให้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียงที่เกิดเหตุแล้ว 2 ตัวแต่ยังไม่พบเบาะแส

อย่างไรก็ตามยอมรับว่า ก่อนหน้านี้มีการข่าวแจ้งเตือนว่าอาจมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นจึงได้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังเหตุยกระดับการป้องกัน แต่ก็ยังเกิดเหตุในที่สุด พร้อมทั้งเชื่อว่าคนร้ายจงใจให้เกิดความสูญเสีย เนื่องจากเป็นการยิงระเบิดใส่พื้นที่ที่มีมวลชนอยู่จำนวนมาก

ด้าน ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร รายงานว่า จากเหตุระเบิดบริเวณหน้าห้างบิ๊กซี สาขาราชดำริ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 22 คน เสียชีวิต 2 คน นำส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี จำนวน 8 คน  โรงพยาบาลราชวิถี จำนวน 6 คน โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จำนวน 5 คน และโรงพยาบาลพญาไท 1 จำนวน 5 คน โดยผู้เสียชีวิตเป็นหญิงอายุประมาณ 40 ปี ที่ถูกนำส่งโรงพยาบาลพญาไท 1 และเด็กชายอายุ 12 ปี ที่นำส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี

ขณะที่ โรงพยาบาลรามาธิบดี แถลงว่า จากเหตุระเบิดที่ราชประสงค์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี จำนวน 8 ราย ดังนี้

1.เด็กชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 5 ปี เสียชีวิตจากการบาดเจ็บที่กะโหลกศรีษะและเนื้อสมองฉีกขาดรว่มกับตกเลือดที่ช่องท้อง รวมทั้งมีบาดแผลที่ขาทั้งสองข้าง

2.เด็กหญิงไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 12 ปี บาดแผลที่ศีรษะและตกเลือดในช่องท้อง กำลังได้รับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน

3.เด็กชายไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 11 ปี หมดสติ มีบาดแผลที่คอ กำลังตรวจเพิ่มเติมด้วยเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์

4.ชาย 3 คน บาดแผลที่ลำตัวและแขนขา รับรักษาตัวไว้ที่ร.พ.รามาธิบดี 1 ราย บาดเจ็บจากการกระดูกหัก

5.หญิง 2 คนบาดเจ็บที่ลำตัวและแขนขา ไม่ต้องรับไว้ในโรงพยาบาล

บึ้มราชประสงค์ดับ2พบเป็นลูกระเบิดขนาด40มม.

 

บึ้มราชประสงค์ดับ2พบเป็นลูกระเบิดขนาด40มม.

 

บึ้มราชประสงค์ดับ2พบเป็นลูกระเบิดขนาด40มม.