posttoday

ตร.เผยยังระบุตัวคนร้ายยิงสุทินไม่ได้

10 กุมภาพันธ์ 2557

นครบาลถกความคืบหน้าคดียิง "สุทิน ธราทิน" เผยยังไม่สามารถคนร้ายก่อเหตุได้ เหตุหลักฐาน-การสอบสวนยังไม่ครบถ้วน

นครบาลถกความคืบหน้าคดียิง "สุทิน ธราทิน" เผยยังไม่สามารถคนร้ายก่อเหตุได้ เหตุหลักฐาน-การสอบสวนยังไม่ครบถ้วน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 ก.พ.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.มอบหมายให้ พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ รองผบช.น.รับผิดชอบงานด้านสอบสวน เรียกประชุมชุดสืบสวนกก.สส.บก.น.5 และสน.บางนา เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีที่คนร้ายลอบยิง นายสุทิน ธราทิน แกนนำ กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) เสียชีวิตในท้องที่ สน.บางนา โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.ต.ชยุต กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนสน.บางนา ได้สอบปากคำพยานไปทั้งสิ้น 70ปาก แล้ว หลังจากนี้จะเป็นเรื่องของการพิสูจน์ทราบตัวคนร้ายให้แน่ชัดและติดตามตัวมาดำเนินคดี ซึ่งฝ่ายสืบสวนก็อยู่ระหว่างเร่งหาเบาะแสของคนร้าย เพราะเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ โดยภาพที่ปรากฏตามโซเชียลมีเดียและจากกล้องวงจรปิดก็เป็นหลักฐานที่จะนำมาพิสูจน์ทราบ แต่ภาพดังกล่าวมีระยะไกลทำให้ไม่ชัดเจน จึงต้องไปรวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม โดยหาจุดที่แต่ละกลุ่มรวมพลเดินทางมายังจุดเกิดเหตุ

พล.ต.ต.ชยุต กล่าวอีกว่า สำหรับคนร้ายที่ก่อเหตุนั้น ยังไม่สามารถระบุได้ว่ามากันกี่คนและเป็นกลุ่มไหน ต้องรอการพิสูจน์ทราบให้ชัดเจนเสียก่อน อีกทั้งเรื่องการสอบสวนขณะนี้ก็ยังไม่ครบถ้วน พนักงานสอบสวนยังไม่สามารถสอบปากคำผู้บาดเจ็บได้ ซึ่ง พนักงานสอบสวนก็เร่งประสานขอเข้าสอบปากคำอย่างต่อเนื่อง เพราะผู้บาดเจ็บเป็นกุญแจสำคัญที่น่าจะทำให้ตำรวจโยงไปถึงตัวคนร้ายได้