posttoday

ยูนิเซฟประณามเหตุสังหารเด็กที่นราธิวาส

05 กุมภาพันธ์ 2557

ยูนิเซฟ แถลงการณ์ประณามคนร้ายสังหารเด็กชาย 3 พี่น้องที่จ.นราธิวาส

ยูนิเซฟ แถลงการณ์ประณามคนร้ายสังหารเด็กชาย 3 พี่น้องที่จ.นราธิวาส 

องค์การยูนิเซฟ ออกแถลงการณ์ประณามเหตุการณ์สังหารเด็กชายสามพี่น้อง จ.นราธิวาส เมื่อคืนวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมแสดงความเป็นห่วงเกี่ยวกับสถานการณ์ความรุนแรงต่อเด็ก ซึ่งยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในจังหวัดชายแดนใต้ของประเทศไทย

ข้อมูลจากรายงานข่าวระบุว่า เด็กชายทั้งสามคนซึ่งมีอายุเพียง 3 ขวบ 5 ขวบ และ 9 ขวบ ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณหน้าบ้าน โดยคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่ครอบครัวของพวกเขาหลังกลับมาจากละหมาดที่มัสยิดในหมู่บ้าน เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้พ่อและแม่ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ได้รับบาดเจ็บด้วย อย่างไรก็ตาม ตำรวจกำลังสืบสวนต่อไปว่าเหตุดังกล่าวเกี่ยวข้องกับความไม่สงบในจังหวัดชายแดนใต้หรือไม่

“ยูนิเซฟขอประณามการสังหารเด็กผู้บริสุทธิ์ในครั้งนี้ และเรียกร้องให้ยุติความรุนแรงต่อเด็กในทุกรูปแบบ” นายพิชัย ราชภัณฑารี ผู้แทนองค์การยูนิเซฟประเทศไทย กล่าวว่า “เรามีความเป็นห่วงถึงผลกระทบต่อเด็กๆ จากสถานการณ์ความรุนแรงที่ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในจังหวัดชายแดนใต้ และขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันทำทุกวิถีทางเพื่อประกันความปลอดภัยของเด็กๆ และทำให้แน่ใจว่าจะไม่มีเด็กคนใดตกเป็นเหยื่อของความรุนแรง”

ข้อมูลจากศูนย์เฝ้าระวังสถานการณ์ภาคใต้ระบุว่า ในระหว่าง พ.ศ.2547 ถึงเดือนธันวาคม 2556 มีเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปีเสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนใต้จำนวนทั้งสิ้น 62 คน และบาดเจ็บอีก 387 คน