posttoday

ยิงสุทินแกนนำกปท.ดับที่วัดศรีเอี่ยม

26 มกราคม 2557

ยิงม็อบกปท.ขณะเคลื่อนขบวนรณรงค์ค้านเลือกตั้งที่วัดศรีเอี่ยมบางนา กระสุนถูก"สุทิน ธราทิน" แกนนำดับ ขณะที่ทีมงานบาดเจ็บ 4

ยิงม็อบกปท.ขณะเคลื่อนขบวนรณรงค์ค้านเลือกตั้งที่วัดศรีเอี่ยมบางนา กระสุนถูก"สุทิน ธราทิน" แกนนำดับ ขณะที่ทีมงานบาดเจ็บ 4

 

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. นายระวี มาศฉมาดล แกนนำกปปส.กล่าวว่า ได้เกิดเหตุกลุ่มคนเสื้อแดงใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงเข้าใส่รถบรรทุกเครื่องขยายเสียงหลังจากเคลื่อนขบวนออกจากวัดศรีเอี่ยม ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าในพื้นที่เขตบางนา โดยกระสุนถูก นายสุทิน ธราทิน ผู้ประสานงานกองทัพประชาชน โค่นระบอบทักษิณ (กปท.)  เข้าที่ศีรษะและหน้าอกขวา และได้ถูกนำส่ง โรงพยาบาลวิภาราม ถนนศรีนคิรนทร์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา รวมทั้งมีทีมงานของนายสุทินได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น 4 ราย

นายระวี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มกปปส.เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ได้เคลื่อนขบวนมาที่วัดศรีเอี่ยม ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งเขตบางนา และได้เข้าเจรจากับผอ.หน่วยเลือกตั้ง จากนั้นผอ.หน่วยเลือกตั้งได้ประกาศยุติการลงคะแนนล่วงหน้า กลุ่มกปปส.จึงเคลื่อนขบวนออกจากวัดศรีเอี่ยมเพื่อเดินทางกลับ

อย่างไรก็ตามหลังจากเดินทางออกมาจาวัดศรีเอี่ยมได้เพียงเล็กน้อย ได้มีกลุ่มเสื้อแดงกว่า 100 คน ได้เข้าขวางขบวน ซึ่งแกนนำได้ประกาศให้มวลชนกปปส.หลีกเลี่ยงการปะทะ แต่กลุ่มเสื้อแดงได้ยิงอาวุธปืนมาที่รถกระจายเสียง กระสุนถูกนายสุทินได้รับบาดเจ็บและได้ถูกนำส่งโรงพยาบาล ก่อนจะทราบว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา รวมทั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุได้นำมวลชนเข้ามาหลบอยู่ภายในวัดศรีเอี่ยม โดยด้านนอกมีเสียงดังคล้ายปืนและระเบิดหลายครั้ง

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน กล่าวว่า ขณะนี้แพทย์ได้ยืนยันว่า นายสุทิน เสียชีวิตแล้ว หลังถูกกระสุนเข้าที่ ศีรษะ และหน้าอก โดยแพทย์ได้พยายามช่วยชีวิตอย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ รวมทั้งยังมีทีมงานของนายสุทินถูกกระสุนได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ซึ่งขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำกปปส. กล่าวว่า เหตุการณ์ที่รุนแรงที่ วัดศรีเอี่ยม ในเขตบางนา เกิดจากกลุ่มเสื้อแดงใช้รถจักรยานยนต์หลายสิบคันได้ยิงปืนใส่รถบรรทุกเครื่องขยายเสียงกระสุนถูกนายสุทิน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ภายในวัดศรีเอี่ยมไม่ได้ออกมาระงับเหตุแต่อย่างใด จึงอยากตั้งคำถามถึง ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ว่าทำไมไม่มีการตรวจสอบเสื้อแดงที่มีการพกพาอาวุธ

ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น. นายสาทิตย์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการช่วยเหลือกลุ่มมวลชนกปปส.ที่ติดอยู่ในวัดศรีเอี่ยมและนำออกมาอย่างปลอดภัยแล้ว รวมทั้งได้มีการประสานให้เจ้าหน้าที่ทหารเข้าดูแลพื้นที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ขอให้มวลชน กปปส.อย่าเข้าไปในบริเวณดังกล่าว เพราะมีกลุ่มเสื้อแดงที่ก่อเหตุยังอยู่ในพื้นที่

เบื้องต้น ญาติได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ที่่วัดโสมวัดโสมนัสราชวรวิหาร ถนนกรุงเกษม  เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย  โดยจะมีพิธี รดน้ำศพในวันที่ 27 ม.ค. เวลา 16.00น.

ขณะที่ ศูนย์เอราวัณ แจ้งว่าเกิดเหตุปะทะกันที่หน่วยเลือกตั้งเขตบางนา บริเวณวัดศรีเอี่ยม มีผู้บาดเจ็บ 9 รายและเสียชีวิต 1 ราย รวม 10 ราย

จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าวพบว่าที่โรงพยาบาล วิภาราม ถนนพัฒนาการ เขตสวนหลวง มีผู้บาดเจ็บ 8 ราย รับไว้ในโรงพยาบาล 2 ราย อีก 6 รายรอผลการรักษาว่าจะต้องพักฟื้นในโรงพยาบาลหรือไม่

นอกจากนี้ โรงพยาบาลบางนา 1 มีผู้บาดเจ็บ ชาย 40 ปี แผลเป็นรูที่แขนซ้าย ถูกส่งไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ตามสิทธิ์การรักษาและโรงพยาบาลศรีครินทร์ เป็นชาย 59 ปี แผลที่แขน ได้รับการรักษาและแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้

ทั้งนี้ รายชื่อผู้บาดเจ็บที่เข้ารักษาที่โรงพยาบาลวิภารามที่ทราบชื่อแล้วประกอบด้วย  1.นายสมคิด ไชยคชเดช อายุ 56 ปี  นครศรีธรรมราช ถูกยิงต้นแขนขวา 2.นายคัมภีอานัญชัย สิริอาภรณ์ อายุ 60 ปี จ.นครปฐม ถูกตีศรีษะ  3.นายบุญเหลือ งามพินิจ อายุ 30 ปี ชาว จ.ระนอง ถูกยิงต้นขาขวาด้านใน 4.นายเฉื่อย  แคลนกระโทก อายุ 75 ปี จ.นครราชสีมา ถูกตีหัวและลำตัว 5.นายวิชาญ สุขบางนพ อายุ 54ปี จ.นครศรีธรรมราช ถูกยิงข้อมือช้าย   

ยิงสุทินแกนนำกปท.ดับที่วัดศรีเอี่ยม คราบเลือดบริเวณจุดที่นายสุทินถูกยิง

 

ยิงสุทินแกนนำกปท.ดับที่วัดศรีเอี่ยม หมวกของนายสุทิน