posttoday

เผยภาพมือปาระเบิดอนุสาวรีย์ชัยฯ

19 มกราคม 2557

เผยภาพคนร้ายก่อเหตุขว้างระเบิดใส่เวทีกปปส.อนุสาวรีย์ฯ ที่กล้องวงจรปิดของร้านค้าในพื้นที่ใกล้เคียงสามารถจับภาพไว้ได้

เผยภาพคนร้ายก่อเหตุขว้างระเบิดใส่เวทีกปปส.อนุสาวรีย์ฯ ที่กล้องวงจรปิดของร้านค้าในพื้นที่ใกล้เคียงสามารถจับภาพไว้ได้

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 ม.ค. นายถาวร เสนเนียม แกนนำกลุ่มกปปส. ได้กล่าวปราศรัยบนเวทีชุมนุมกปปส.อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียงพื้นที่ชุมนุมหลังเกิดเหตุคนร้ายปาระเบิดใส่เวทีจนมีผู้บาดเจ็บหลายรายนั้น พบว่ามีกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกไว้ได้หลายจุด

นายถาวรกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ มีบุคคลต้องสงสัยมาสำรวจพื้นที่บริเวณเต็นท์ด้านหลังเวทีปราศรัยหลังจากนั้นการ์ดได้นำตัวออกจากพื้นที่ และหลังจากนั้นไม่นาน คนร้ายให้ระเบิดสังหารขว้างมาถูกต้นไม้และตกลงพื้นก่อนจะระเบิด โดยมีผู้หญิงหนึ่งคนเห็นเหตุการณ์ และการ์ด กปปส.จำนวนหนึ่งไล่ตาม โดยคนร้ายได้หนีเข้าซอยราชวิถี 14 และขว้างระเบิดอีกลูกเพื่อสกัด แต่ถูกการ์ดอาสาเข้าจับตัวได้ จึงใช้ปืนยิงใส่การ์ดอาสาได้รับบาดเจ็บก่อนจะหลบหนีไป โดยคนร้ายได้ว่าจ้างรถจักรยานยนต์รับจ้างให้ไปส่งที่วัดแห่งหนึ่งแถวถนนจรัญสนิทวงศ์ และชำระเงิน 100 บาท ให้กับวินรถจักรยานยนต์

ผู้สื่อข่าวรายงานจากการตรวจอสอบกล้องวงจรปิดของร้านกาแฟใกล้กับจุดเกิดเหตุขว้างระเบิดพบว่าสามารถจับภาพคนร้ายขณะขว้างระเบิดเอาไว้ได้ โดยเป้นชายผิวดำแดง สวมหมวกสีดำ สะพายกระเป๋าสีดำ สวมแจ็คเก็ตสีครีม โดยภาพดังกล่าวได้มีการส่งต่อผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง