posttoday

กราดยิงวัดอ้อน้อยของหลวงปู่พุทธอิสระ

17 มกราคม 2557

คนร้ายกราดเอ็ม 16 ยิงถล่มวัดอ้อน้อยของหลวงปู่พุทธะอิสระไร้บาดเจ็บ

คนร้ายกราดเอ็ม 16 ยิงถล่มวัดอ้อน้อยของหลวงปู่พุทธะอิสระไร้บาดเจ็บ

วันที่ 17 ม.ค.เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนขับรถยนต์กระบะ แค๊ป สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน จากตัวอ.กำแพงแสน มุ่งหน้าเข้าเมืองนครปฐม เมื่อมาถึงบริเวณหน้าซุ้มประตูวัดอ้อน้อย ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกันก็ได้ใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ยิงกราดเข้ามากว่า 20 นัด ก่อนที่จะเร่งเครื่องหลบหนีไปทางตัวเมืองนครปฐม ขณะที่นายสมนึก อยู่ญาติมาก นายเยาว์ ทองดอนเหมือน นายกฤษดา  นิยมทอง และนายฐิติศักดิ์ ทองแท่งใหญ่ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย นั่งเฝ้าจุดหน้าประตูวัดอยู่ แต่ก็ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
 
ด้านพระเกรียงไกร ซึ่งเป็นพระลูกวัดอ้อน้อย ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.ไชยวัฒน์ ทองคงหาญ พนักงานสอบสวน สภ.กำแพงแสน เพื่อแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามคนร้ายดังกล่าวมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน หลังรับแจ้ง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 นครปฐม และเดินทางไปตรวจยังบริเวณที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.สมบัติ อ่อนสมบูรณ์ ผกก., พ.ต.ท.เด่นชัย อินทรจักร รองผกก.ป.
 
ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนจำนวนหนึ่งได้เดินทางไปที่เกิดเหตุพบรั้วสแตนเลสหน้าวัดและต้นไม้มีร่องรอยถูกกระสุนปืน จำนวน 14 รู นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนเอ็ม 16 ตกอยู่เกลื่อนพื้น จำนวน 12 ปลอก จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะดำเนินการต่อไป
 
นายกฤษดา  นิยมทอง ผู้ที่มาเฝ้าดูแลความปลอดภัยบริเวณหน้าวัด กล่าวว่า ขณะที่เขาและเพื่อนๆรวม 4 คน กำลังตรวจตราบริเวณในรั้วหน้าวัดอยู่นั้น ก็ต้องตกใจเมื่อได้ยินเสียงปืนรัวเข้ามาหลายนัด ต่างคนต่างกระโดดหลบเข้าด้านใน และเมื่อมองออกไปก็เห็นรถยนต์ปิคอัพ แค๊ป สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ที่วิ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม เร่งเครื่องหนีไปทางตัวเมืองนครปฐมอย่างรวดเร็ว