posttoday

วินจยย.รับจ้างยันไม่โขกราคาช่วงชัตดาวน์

14 มกราคม 2557

วินรถจยย.รับจ้างกว่า150คันร่วมลงนามสัตยาบันไม่โขกค่าโดยสารช่วงชัตดาวน์กรุงเทพฯ

วินรถจยย.รับจ้างกว่า150คันร่วมลงนามสัตยาบันไม่โขกค่าโดยสารช่วงชัตดาวน์กรุงเทพฯ

ที่กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) นายเฉลิม ชั่งทองมะดัน นายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย นำตัวแทนวินจักรยานยนต์ กว่า150 คัน ร่วมกันทำสัตยาบรรณ ว่าจะไม่เอารัดเอาเปรียบโก่งราคาค่าโดยสาร ในขณะที่มีสถานการณ์ของการชุมนุม ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมีพล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล รองผบช.น. (ผู้ช่วยงานจราจร) และพล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบก.จร. ร่วมกันเป็นสักขีพยาน

นายเฉลิมกล่าวว่า ในวันนี้ได้นำตัวแทนมาร่วมกันปฏิญาณตนว่า สมาชิกของสมาคมจะไม่เอารัดเอาเปรียบประชาชน และไม่หากินโก่งราคา กับผู้โดยสารในการเดินทาง หลีกเลี่ยงจุดที่มีการชุมนุม ซึ่งที่มีผ่านมาก็ได้มีการเน้นย้ำกำชับ กับสมาชิกของสมาคม ที่มีอยู่จำนวนกว่า 5,000 คัน เสมอว่าให้ถือกฎกระทรวงเป็นตั้งในการปฏิบัติต่อผู้โดยสาร ทางสมาคมมีความยินดี ที่ช่วยเหลือสังคมอยู่แล้ว

ด้านพล.ต.ท.เรืองศักดิ์ กล่าวว่า ในส่วนของตำรวจนั้นก็ได้มีการบูรณาการร่วมกับทางกรมการขนส่งทางบก ในการควบคุมอัตราค่าโดยสาร ไม่ให้เกินจริง ซึ่งถือเป็นความผิดทางพ.ร.บ.รถยนต์ตามกฎกระทรวง มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท พักใบอนุญาตครั้งละไม่เกิน 6 เดือน ทั้งนี้หากประชาชนเดือดร้อนจากกรณีดังกล่าว ให้จดจำ ทะเบียน และวินเขตพื้นที่ไหน สามารถโทรแจ้งได้ที่สายด่วน1197 และที่สายด่วน1584