posttoday

ประเด็นร้อน10มกราคม

10 มกราคม 2557

จับตาหุ้นไทยติดลบใกล้วันกลุ่มกปปส.ปิดกรุงเทพฯ13ม.ค. มธ.วิเคราะห์เศรษฐกิจไตรมาสแรกปี57

จับตาหุ้นไทยติดลบใกล้วันกลุ่มกปปส.ปิดกรุงเทพฯ13ม.ค. มธ.วิเคราะห์เศรษฐกิจไตรมาสแรกปี57

1.วันนี้ต้องจับตามองอย่างใกล้ชิด ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสสูงที่ดัชนีน่าจะปรับตัวลดลงในแดนลบเนื่องจากเริ่มเข้าใกล้กลุ่มกปปส.ปิดกรุงเทพฯ วันที่ 13 ม.ค.นี้ คาดว่านักลงทุนน่าจะลดความเสี่ยง โดยการเทขายหุ้นออกมาดูสถานการณ์ก่อน
         
2.สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ จัดประชุมเรื่อง"ทิศทางเศรษฐกิจไทยหลังรัฐบาลใหม่และข้อเสนอ (รัฐบาลใหม่) แนวทางการแก้ปัญหาผลกระทบทางเศรษฐกิจปี 2557 จากวิกฤตการเมืองในประเทศ" เวลา10.00 น. ที่สำนักงานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
         
3.คณะเศรษฐศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์แถลงวิเคราะห์ภาพรวมเศรษฐกิจไทยไตรมาสแรกปี 2557 ภายใต้หัวข้อ "ทิศทางเศรษฐกิจไทยภายใต้ความร้อนแรงทางการเมือง" เพื่อเป็นข้อมูลให้นักธุรกิจทราบผลกระทบการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจะได้เตรียมตั้งรับและอาจเป็นโอกาสบนความเสี่ยง เพื่อวางแผนให้เหมาะสม โดยนายภาณุพงศ์ นิธิประภา คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม ชั้น 5 คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์
         
4.กลุ่มนักธุรกิจ นักศึกษา และประชาชนรวมพลจุดเทียนต่อต้าน กปปส.ปิดกรุงเทพฯ จะรวมพลกัน 8 เวที คือ 1.อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 2.อโศก 3.สีลม-ศาลาแดง 4.ราชประสงค์ 5.ปทุมวัน 6.เดอะมอลล์ บางกะปิ 7.เดอะมอลล์ ท่าพระและ 8.อิมพีเรียล ลาดพร้าว เวลา16.00-18.00 น.
         
5.คณะอนุกรรมาธิการป้องกันการทุจริตและตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ ในคณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา จะลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีการใช้แก๊สน้ำตาและใชัอาวุธปืน บริเวณศูนย์เยาวชน ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา