posttoday

มือมืดวางวัตถุต้องสงสัยริมถนนพระราม9

09 มกราคม 2557

ตำรวจหัวหมากรุดสอบเหตุ มีวัตถุต้องสงสัยวางริมถนนพระราม 9 คาดป่วนสถานการณ์ให้ตื่นตกใจ

ตำรวจหัวหมากรุดสอบเหตุ มีวัตถุต้องสงสัยวางริมถนนพระราม 9 คาดป่วนสถานการณ์ให้ตื่นตกใจ

เวลา 09.30 น. วันที่ 9 ม.ค. ร.ต.ต.สุทธิพงษ์ ยานุพรม รองสวป. สน.หัวหมาก ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบวัตถุต้องสงสัย วางไว้ที่ริมฟุตบาธ ถ.พระราม 9 ฝั่งขาเข้า ใกล้กับปากซอย 62 แขวงและเขตสวนหลวง กทม. จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับกั้นพื้นที่นำยางรถยนต์ 2 เส้นมาครอบไว้เพื่อความปลอดภัย แล้วประสานเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือหน่วยอีโอดี มาตรวจสอบวัตถุดังกล่าว ที่เกิดเหตุอยู่ด้านหน้า บริษัทแอสทิวท์ ดีเวลลอฟเม้นท์จำกัด ก่อนถึงปากซอย 62 ประมาณ 30 เมตร เจ้าหน้าที่พบวัตถุต้องสงสัยห่อด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์พันทับด้วยเทปใส่อย่างแน่นหนา ขนาดใหญ่กว่าฝ่ามือ วางอยู่โคนต้นไม้บนฟุตบาธริมถนน จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยอีโอดีได้ทำการตรวจสอบอย่างระมัดระวังเมื่อแกะเทปใสและกระดาษหนังสือพิมพ์ที่ห่อออกพบว่ามีถุงพลาสติกสีแดงห่ออีกชั้น ซึ่งพบว่าวัตถุดังกล่าวเป็นเพียงอิฐตัวหนอน 1 ก้อนเท่านั้น

ด้าน ร.ต.ต.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมีนางอัญชัน เคล้าละม่อม มีอาชีพเก็บของเก่าขาย พักอาศัยอยู่ใกล้ สน.คลองตัน ระหว่างที่ขับรถซาเล้งผ่านจุดเกิดเหตุก็เห็นห่อกระดาษดังกล่าวจึงจอดรถลงมาดูพร้อมกับเรียกคนที่ขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาซึ่งเป็นช่างร้านซ้อมจยย.อยู่ฝั่งตรงข้ามมาช่วยดู เมื่อจับวัตถุดังกล่าวรู้สึกกลัวจะเป็นระเบิดเพราะมีน้ำหนักพอสมควร จึงรีบวางลงแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบภายหลังการตรวจสอบพบเป็นเพียงการห่ออิฐตัวหนอน คาดว่าคนที่ทำต้องการป่วนสร้างสถานการณ์ให้ตื่นตกใจ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เก็บวัตถุดังกล่าวส่งให้พนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ทำการลงบันทึกประจำวัน และสอบถามเจ้าของบริษัทที่ตั้งอยู่ตรงจุดที่พบวัตถุดังกล่าวว่ามีเรื่องขัดแย้งอะไรกับใครหรือใหม่เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป