posttoday

นอกหน้าต่าง

05 มกราคม 2557

หลังจากฉลองปีใหม่กันแล้ว ต่อไปก็มาสนุกสนานกับกิจกรรม “วันเด็กแห่งชาติ” ในวันที่ 11 ม.ค.นี้ ซึ่งในปี 2557

โดย...แฟมิลีแมน [email protected]

หลังจากฉลองปีใหม่กันแล้ว ต่อไปก็มาสนุกสนานกับกิจกรรม “วันเด็กแห่งชาติ” ในวันที่ 11 ม.ค.นี้ ซึ่งในปี 2557 นี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญวันเด็กให้กับเด็กๆ คือ “กตัญญู รู้หน้าที่ เป็นเด็กดี มีวินัย สร้างไทย ให้มั่นคง” ในกรุงเทพฯ มีที่ไหนจัดงานวันเด็กบ้างไปดูได้เลย

ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม.

เริ่มตั้งแต่ 08.00-16.00 น. ภายใต้ชื่องาน “วันเด็กสนุก บุกเมืองวิทยาศาสตร์” โดยในแต่ละกิจกรรมจะมีการสอดแทรกเรื่องวิทยาศาสตร์ที่น่าสนใจ เพื่อให้เด็กๆ ได้มีโอกาสเรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบง่ายๆ อีกทั้งยังมีการจัดมุมหนังสือส่งเสริมการอ่านหนังสือวิทยาศาสตร์ จัดกิจกรรมและการทดลองวิทยาศาสตร์ พร้อมแจกหนังสือวิทยาศาสตร์ฟรี

สภากาชาดไทย

ด้านหน้าพิพิธภัณฑ์ สภากาชาดไทย ถนนอังรีดูนังต์ ตั้งแต่เวลา 08.30-15.30 น. โดยเด็กๆ จะได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมมากมาย อาทิ การให้ความรู้เรื่องหลักการกาชาดกับการเป็นอาสาสมัครที่จะนำน้องๆ เข้าสู่เกมต่างๆ มากมาย การเข้าชมพิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของสภากาชาดไทย ชมการแสดงบนเวทีจากอาสายุวกาชาด ชมการแสดงการรีดพิษงู ฯลฯ ภายในงานมีอาหารและขนมหวานไว้บริการฟรี

หออัครศิลปิน

ชื่องาน “ชวนเด็กมาทำดีตามวิถีวัฒนธรรมไทย ชวนพี่ไดโนเสาร์ตัวใหญ่ มาท่องแดนศิลปวัฒนธรรม” เวลา 09.00-15.00 น. ณ หออัครศิลปิน และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติธรณีวิทยาเฉลิมพระเกียรติ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ชมการแสดงด้านศิลปวัฒนธรรมจากศิลปินลูกทุ่งที่มีชื่อเสียง อาทิ ข้าวทิพย์ ธิดา เอิ้นขวัญ วรัญญา ต้นคูณ อนันดา และทองไท วรยุทธ จากบริษัท แมงจีซอล โดย ครูสลา คุณวุฒิ และการแสดง จ๊ะทิงจา รวมถึงดารานักแสดงในสังกัดดาราวีดีโอ โดยครูไพรัช สังวริบุตร เป็นต้น

โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

พบกิจกรรมประกวดสุขภาพเด็กดี รับสมัครเด็กอายุ 6 เดือน5 ปี ภายในวันที่ 7 ม.ค. 2557 โดยจะมีการตัดสินผลในงานวันที่ 11 ม.ค. เวลา 08.00-12.00 น. ณ ลานหน้าอาคารเจ้าฟ้าเพชรรัตน วิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-354-7827 หรือ pedpmk.org

TK park อุทยานการเรียนรู้

ชื่องาน “สวนสัตว์มหัศจรรย์" (TK AMAZING ZOO) ในวันที่ 11 และ 12 ม.ค. 2556 ณ อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 Dazzle Zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่ 10.00–17.00 น. โดยน้องๆ จะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับเหล่าสัตว์แฟนตาซีจากเทพนิยายและวรรณคดีที่จะมามอบภารกิจสุดมันให้น้องๆ ได้ร่วมผจญภัยไปพร้อมๆ กัน อีกทั้งยังมีสิทธิลุ้นรับของรางวัลอีกมากมาย น้องๆ ที่สูงไม่เกิน 140 ซม.เข้าฟรีตลอดงาน อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ tkpark.or.th

ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ

พบกับกิจกรรมแสนสนุก ส่งเสริมการคิด และความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ “หนูน้อย 100 ความคิด” ภายในงานน้องๆ จะได้พบกับกิจกรรมสนุกสนานมากมาย ทั้งด้านหน้าอาคารท้องฟ้าจำลอง อาคารธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งยังมีการตอบปัญหาชิงรางวัล อ่านรายละเอียดได้ที่เฟซบุ๊กศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ

มิวเซียมสยามชวน

มิวเซียมสยามชวน น้องๆ หนูๆ มาร่วมสนุกกับเทศกาลวันเด็ก 2557 ในตอน “หนูน้อยตะลุยอาเซียน” พบกับการผจญภัยบนเกมบอร์ดใหญ่ยักษ์ การแสดงบนเวที และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะพาทุกคนไปรู้จักกับเพื่อนบ้านในอาเซียน เวลา 09.3017.00 น. ทั้งนี้ เข้าร่วมงานและเข้าชมมิวเซียมสยามฟรี!! สอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทร. 02-225-2777 ต่อ 414, 415 หรือเฟซบุ๊ก Museum Siam

เซ็นทรัลฯ ปิ่นเกล้า

“ฉลองวันเกิดล่วงหน้า 100 ปี ให้กับโดรามี” ในงาน Doraemon Japanese Festival ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 ม.ค. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า ซึ่งน้องๆ หนูๆ จะได้พบกับการแสดงที่น่ารักของโดราเอมอนและเหล่าบรรดาผองเพื่อน พร้อมกับกิจกรรมสนุก ตะลุยเกมสุดมันท่ามกลางบรรยากาศ Japan Festival ในวันเด็กปีนี้

ศูนย์หนังสือจุฬา

พบกับกิจกรรมมอบของขวัญจากศิลปิน ดารา นักแสดง ให้แก่น้องๆ ผู้ด้อยโอกาสจากสถานสงเคราะห์เด็กพิการทางสมองและปัญญา (หญิง) บ้านราชาวดี สถานแรกรับเด็กหญิงบ้านธัญญพร และโรงเรียนอนุบาลหมู่บ้านเด็กสานรัก (มูลนิธิเด็ก) และพีธีมอบ Gift Voucher แทนใจให้น้องๆ สามารถเลือกสรรอาหารสมอง อาทิ หนังสือ อุปกรณ์การศึกษา สื่อการเรียนรู้ ฯลฯ ภายในศูนย์ฯ ในวันที่ 10 ม.ค. เวลา 13.0015.30 ณ บริเวณโถงด้านหน้า และในวันที่ 11 ม.ค. เวลา 09.0015.00 น. พบกับกิจกรรมจากสำนักพิมพ์ชั้นนำและสถาบันการศึกษา อาทิ กิจกรรมเล่านิทาน งานประดิษฐ์ สนุกกับการประกอบหุ่นยนต์ พร้อมของรางวัลมากมาย ณ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ สยามสแควร์ ต่างจังหวัดพบกันที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯ สาขา ม.บูรพา จ.ชลบุรี สาขา รร.จปร. จ.นครนายก และสาขา ม.นเรศวร จ.พิษณุโลก สอบถามได้ที่โทร. 02-218-9893-5


เล็กซ์ซัส พระรามเก้า

จับมือเลกซัส กรุ๊ป จัดกิจกรรมทำดีเนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ 2557 ชวนลูกค้าเลกซัสคลับร่วมเลี้ยงอาหารกลางวัน พร้อมจับสลากของขวัญส่งความสุขสร้างรอยยิ้มให้แก่เด็กผู้ด้อยโอกาสกว่า 1,600 คน จากสถานเลี้ยงเด็กทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ในความดูแลของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ อาทิ บ้านเด็กอ่อนพญาไท บ้านราชวิถี ปากเกร็ด บ้านเด็กอ่อนพิการทางสมองและปัญญา เวลา 09.00 น. ณ บ้านราชวิถี กทม. สนใจบริจาคสิ่งของ เงินสมทบทุน โทร 02-716-8999